Sự thật việc căng băng rôn trước trụ sở để đòi nợ giám đốc 1 trung tâm ở TP Huế

11/10/2024 20:12

Mạng xã hội đăng tải hình ảnh 2 thanh niên căng băng rôn trước Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch ở Huế để đòi nợ. Thực hư chuyện này ra sao?

Trong những ngày qua, người dân xôn xao trước Fanpage có tên "Người Xứ Huế" đăng tải status "Chiều ni ở đường Đinh Tiên Hoàng có chi mà hot ri mn hè? Ai hóng được chi kể nghe coi" kèm theo hình ảnh chụp hai thanh niên cầm tấm băng rôn đứng trước cổng Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch, thuộc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên – Huế.

Điều đáng nói là trong tấm băng rôn này có nội dung "Yêu cầu ông Tr. Th. M. – GD XT Du lịch trả nợ cho bà H. Th. Ng." - họ tên của những người này đã được chúng tôi viết tắt. Nội dung đăng tải sau đó đã thu hút nhiều lượt like, share và bình luận.

Chiều 11-10, phóng viên Báo Người Lao Động đã trao đổi qua điện thoại với ông Tr.Th.M. – người được nhắc đến trong tấm băng rôn này để xác minh sự việc đòi nợ này.

Sự thật việc căng băng rôn trước trụ sở để đòi nợ giám đốc 1 trung tâm ở TP Huế- Ảnh 1.

Fanpage đăng tải hình ảnh hai thanh niên cầm băng rôn đứng trước trụ sở ông M. để yêu cầu ông này trả nợ. Ảnh chụp màn hình.

Ông M. xác nhận là có vụ việc trên nhưng bản chất không đúng sự thật. Hiện, luật sư của ông M. đang làm đơn gửi công an, quan chức năng để nhờ can thiệp, làm rõ. "Bây giờ sự việc như vậy thì chỉ nhờ cơ quan chức năng làm việc. Luật sư của tôi đang dự thảo văn bản và sẽ gửi vào thứ 2 tuần tới" – ông M. nói.

Theo ông M., bà Ng. cáo buộc ông mượn của bà này với số tiền lớn và đã kiện ông M. ra tòa án. Vụ việc đang được tòa thụ lý. Nhưng ông M. khẳng định rằng mình không mượn tiền của bà Ng., dù chỉ một ngàn. "Bà Ng. chẳng đưa cho tôi đồng nào cả. Vụ việc đang được tòa thụ lý. Xử xong thì sẽ rõ. Nhưng bà thuê mấy người dịch vụ đến giăng băng rôn trước cổng cơ quan tôi để chụp tấm ảnh rồi bỏ chạy. Tôi sẽ gửi đơn đến cơ quan chức năng yêu cầu bà này tháo gỡ, tiến hành xin lỗi và bồi thường danh dự cho tôi" – ông M. cho biết.

Theo ông M., trước đây bà Ng. cư ngụ tại TP Huế nhưng nay đã chuyển vào Đà Nẵng sinh sống. Liên quan đến vụ án bà Ng. kiện ông ra tòa để đòi nợ, ông M. cho biết mới đây ông đã nhận được yêu cầu của tòa án đề nghị có văn bản phản tố đối với những nội dung mà ông cho rằng không đúng. Hiện luật sư của ông M. đang thực hiện yêu cầu này để phản hồi tòa án. "Chỉ có phán quyết của tòa án mới rõ ràng" – ông Minh nói thêm.