Quyền Linh: 'Tôi luôn cố gắng để làm bạn cùng con'

24/06/2024 20:02

Diễn viên, MC Quyền Linh chia sẻ, việc làm bạn với con không chỉ giúp kéo gần khoảng cách cha con mà còn giúp đôi bên thêm yêu thương nhau.

Nhân dịp Ngày của cha cũng như Ngày gia đình Việt Nam trong tháng 6, diễn viên, MC Quyền Linh đã xuất hiện trong podcast Have A Sip để chia sẻ về câu chuyện gia đình, mối quan hệ giữa anh và hai cô con gái cũng như cách dạy con.

Bên cạnh vai trò là một diễn viên, MC quen mặt với khán giả, Quyền Linh còn được biết đến với hình ảnh một người ba ấm áp, luôn gần gũi và quan tâm hai cô con gái. Trong podcast, anh liên tục khẳng định "tài sản lớn nhất của tôi là gia đình". Gia đình không chỉ là nơi yêu thương mà còn là nguồn động lực lớn lao giúp anh vượt qua mọi khó khăn.

Là người bận rộn, anh thừa nhận bản thân không có nhiều thời gian cho gia đình. Nhưng theo Quyền Linh, không thể lấy lý do bận rộn mà lơ là và thiếu sự quan tâm. Thay vào đó, anh luôn tranh thủ thời gian rảnh rỗi bên cạnh những người yêu thương.

"Tôi hiểu thế nào để làm một người ba tốt. Thế nhưng không ai có thể dành tất cả thời gian cho gia đình vì chúng ta còn lo cơm áo gạo tiền, các mối quan hệ xã hội. Nhưng dành ít thời gian không có nghĩa là quên đi trách nhiệm với gia đình, đặc biệt là bổn phận làm ba", anh chia sẻ. Theo anh, chỉ bằng những hành động nhỏ như phụ giúp việc nhà, nấu cơm hoặc trao cái ôm tới những người thân yêu nhưng bản thân dành sự chú tâm vào mỗi điều mình làm thì những thành viên trong gia đình sẽ cảm nhận được tình cảm và tình yêu thương của mình dành cho họ.

Nếu không bận nhiều công việc, anh có thể tự chấm mình điểm 10 trong việc làm ba. Nhưng anh lại quá bận, nên chỉ còn điểm 5 thôi- diễn viên, MC Quyền Linh tâm sự. (Ảnh: Vietcetera)

Diễn viên, MC Quyền Linh trong chương trình Have A Sip. Ảnh: Vietcetera

Với sự thay đổi trong xã hội hiện đại, nam diễn viên cũng nhận ra được khoảng cách thế hệ giữa anh và các con, từ sở thích âm nhạc, thói quen ăn uống và quan điểm sống. Thế hệ 7x như Quyền Linh, anh thích nghe cải lương, ăn cơm rau và không quen với công nghệ. Các con lại thích nghe nhạc trẻ, thích đa dạng nhiều món ăn và xem công nghệ là một phần của cuộc sống. Theo anh, những khoảng cách giữa anh và hai cô con gái sẽ không bao giờ biến mất. Nhưng anh luôn cố gắng kéo gần khoảng cách nhất có thể để gắn kết với các con hơn.

Quyền Linh cho rằng không nên lấy quan điểm của thế hệ mình để áp đặt lên thế hệ con cái, thay vào đó anh học cách hòa nhập vào thế giới của các con để hiểu và làm bạn với con. "Người ta thường nói làm sao để con hiểu mình? Khó để con hiểu mình lắm. Mình phải hiểu con trước thì con mới hiểu mình được. Tôi luôn tìm hiểu con sống sao, thế hệ mới tiếp cận những gì, làm gì, điều đó có hợp không", diễn viên, MC Quyền Linh nhấn mạnh.

Sự thấu hiểu sẽ góp phần rút ngắn khoảng cách giữa ba và con. (Ảnh: Vietcetera)

MC Quyền Linh tìm cách làm bạn với con. Ảnh: Vietcetera

Như bao gia đình khác, các thành viên trong nhà cũng có những lúc khúc mắc, nếu như nhiều người có thể chọn sự im lặng. Song anh và các con không chọn như vậy. Thay vì im lặng, các con thường nhắn tin cho anh để bày tỏ, tâm sự để ba con có thể dễ dàng thấu hiểu và gắn kết nhau hơn. Và sau mỗi mâu thuẫn, anh sẽ người chủ động làm hòa và rủ cả nhà đi ăn thay cho lời xin lỗi.

Không chỉ làm bạn, luôn lắng nghe và thấu hiểu con, Quyền Linh còn luôn là người đồng hành, động viên và chỗ dựa vững chãi để con có thể dựa vào trong bất kì hoàn cảnh nào. Con gái anh thường hay tâm sự về áp lực khi "có một người ba nổi tiếng". Quyền Linh thấu hiểu những áp lực vô hình của con gái, anh luôn khuyên con đừng để "cái bóng của ba gây sức ép", hãy nỗ lực bằng chính sức lực của con. Quan điểm nuôi dạy con của anh là không để con phải dựa dẫm quá nhiều vào sự nổi tiếng của ba. Từ đó, các con vẫn có thể vững chân bước vào đời một cách mạnh mẽ, tự tỏa ánh hào quang của chính mình.

Tự nhận là một người không giỏi trong việc làm những hành động lãng mạn, thế nhưng Quyền Linh luôn cố gắng thể hiện tình cảm, sự quan tâm, yêu thương dành các thành viên trong gia đình. Đó có thể là một cành hoa, hay một món trang sức phù hợp.

Với anh, món quà nên xuất phát từ tâm ý, lớn nhỏ không quan trọng. Quan trọng phải phù hợp với người được tặng. Món quà phù hợp sẽ tôn vinh vẻ đẹp và giá trị của người nhận. Để tặng được món quà như vậy, anh phải dành thời gian tìm hiểu, lắng nghe để thấu hiểu mong muốn của đối phương. Anh thường dẫn người thân đi mua sắm để có thể thoải mái lựa chọn món quà mà mẹ, vợ hoặc con gái yêu thích.

Yên Chi

PNJ mong muốn được đồng hành cùng các gia đình Việt Nam trong hành trình nuôi dưỡng mối quan hệ tình thân bền vững. Trang sức PNJ sẽ là cầu nối khuyến khích cha mẹ và con cái có những kết nối thực sự với nhau thông qua chiến dịch "Gần tim, thêm yêu thương!", để truyền cảm hứng cho các mối quan hệ tình thân gần nhau hơn, thêm thương nhau hơn.

Ngày gia đình Việt Nam sắp tới, PNJ giới thiệu những món quà tặng trang sức cho các thành viên trong gia đình. Độc giả xem thêm thông tin chương trình ưu đãi tại đây.