Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ hướng vào trung tâm Hà Nội ùn tắc ngày cuối tuần

07/10/2024 00:02

Chiều 6/10, tuyến cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ hướng vào trung tâm Hà Nội ùn ứ kéo dài, lực lượng CSGT đã phải hướng dẫn phương tiện đi theo đường tránh.

Theo ghi nhận của PV, bắt đầu từ khoảng 15h cùng ngày, khu vực đầu cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ hướng vào Hà Nội mật độ các phương tiện tham gia giao thông bắt đầu nhiều, khiến cho tuyến quốc lộ bị ùn tắc đến khu vực lối rẽ về hướng Mỹ Đình.

Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ hướng vào trung tâm Hà Nội ùn tắc ngày cuối tuần- Ảnh 1.

Nút giao thông đầu cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ ùn tắc kéo dài vào dịp cuối tuần

Nhiều người tham gia giao thông tại đây cho biết, mặc dù không có vụ tai nạn nào xảy ra, tuy nhiên số lượng các phương tiện hướng về trung tâm Hà Nội quá đông dẫn đến ùn tắc.

“Mỗi nhịp đèn đỏ tại đầu cao tốc, các phương tiện dừng lại hơn 1 phút, sau đó tiếp tục di chuyển cũng chỉ hơn 1 phút, nhưng với mật độ đông đúc như hiện nay cũng là nguyên nhân tắc đường”, anh Văn Dũng quê Ninh Bình cho biết với đoạn đường chỉ hơn 200 mét đã phải chờ hàng chục nhịp đèn đỏ, tương đương 30 phút mới đi qua được nút giao thông đầu cao tốc.

Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ hướng vào trung tâm Hà Nội ùn tắc ngày cuối tuần- Ảnh 2.

Chỉ vài trăm mét nhưng các phương tiện tham gia giao thông phải mất nhiều thời gian mới có thể đi vào được trung tâm Hà Nội

Cũng theo ghi nhận, để giảm mật độ các phương tiện, lực lượng cảnh sát giao thông đã phân luồng từ trạm soát vé. Theo đó, nhiều phương tiện tham gia giao thông đã được các cán bộ chiến sĩ cảnh sát hướng dẫn rẽ phải ngay khi vừa qua trạm soát vé để đi ra đường tránh.

Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ hướng vào trung tâm Hà Nội ùn tắc ngày cuối tuần- Ảnh 3.

Tại lối rẽ lên hướng Mỹ Đình lực lượng chức năng phải phân luồn từ sớm

Cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ hướng vào trung tâm Hà Nội ùn tắc ngày cuối tuần- Ảnh 4.

Do phải chờ lâu nên nhiều người đã xuống xe để chọn phương tiện khác

Còn tại lối rẽ về Mỹ Đình, lực lượng chức năng bố trí cán bộ hướng dẫn, phân luồng để người tham gia giao thông không lấn làn đường.