Công an xác minh nam thanh niên nhảy nhót trên tượng đài chiến thắng Buôn Ma Thuột

06/10/2024 16:11

Nam thanh niên đeo mặt nạ, cầm gậy trèo lên xe tăng nhảy nhót ở tượng đài chiến thắng Buôn Ma Thuột, mô phỏng các hành động như "Tôn Ngộ Không".

Ngày 6-10, một lãnh đạo UBND TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk cho biết đã nắm thông tin trên mạng xã hội đăng tải đoạn clip 1 thanh niên trèo lên tượng đài chiến thắng Buôn Ma Thuột nhảy nhót phản cảm.

"Chúng tôi đã chỉ đạo cơ quan công an vào cuộc xác minh vụ việc" - vị này thông tin.

Công an xác minh nam thanh niên nhảy nhót trên tượng đài chiến thắng Buôn Ma Thuột- Ảnh 1.

Hình ảnh nam thanh niên nhảy nhót trên tượng đài chiến thắng Buôn Ma Thuột. Ảnh cắt từ clip

Trước đó, tối 5-10, trên nhiều diễn đàn mạng xã hội đã đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh 1 thanh niên nhảy nhót trên chiếc xe tăng trong quần thể tượng đài chiến thắng Buôn Ma Thuột (tại ngã 6 TP Buôn Ma Thuột).

Đoạn clip cho thấy, thanh niên này đeo mặt nạ, tay cầm 1 cây gậy trèo lên chiếc xe tăng nhảy nhót mô phỏng các hành động như "Tôn Ngộ Không" trong phim "Tây du ký". Người đi đường thấy vậy đã quay lại và không ngừng gọi tên "Tôn Ngộ Không", "Đại thánh"...

Công an xác minh nam thanh niên nhảy nhót trên tượng đài chiến thắng Buôn Ma Thuột- Ảnh 2.

Tượng đài chiến thắng Buôn Ma Thuột - một trong những biểu tượng của tỉnh Đắk Lắk

Sau khi clip đăng tải, cộng đồng mạng nhanh chóng tìm ra thanh niên này trước đó đã đăng tải nhiều clip nhảm nhí trên một diễn đàn để câu like, câu view.

Nhiều ý kiến bình luận thể hiện sự bức xúc khi thanh niên này đã trèo lên một biểu tượng của TP Buôn Ma Thuột nhảy múa phản cảm.

"Thời gian gần đây, trên mạng xã hội, cụ thể là trong nhóm Cộng đồng huyện M'đrắk xuất hiện 1 thanh niên thường xuyên đăng bài trèo lên tượng đài ngã 6 để quay video câu like, câu view. Tượng đài ngã 6 Buôn Ma Thuột là 1 biểu tượng của thành phố, như chứng nhân lịch sử cho thành quả cách mạng của quân và dân tỉnh Đắk Lắk trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Rất mong cơ quan chức năng vào cuộc xử lý" - một diễn đàn mạng xã hội nêu quan điểm.