Vụ cô giáo "xin hỗ trợ cái laptop": Kỷ luật cảnh cáo, phải làm công việc khác

20/10/2024 00:01

Sau 15 ngày bị đình chỉ công tác, cô Hạnh đã phải nhận quyết định kỷ luật.

Liên quan đến vụ việc cô giáo Trương Phương Hạnh (giáo viên Trường Tiểu học Chương Dương, quận 1, TP.HCM) bị đình chỉ công tác 15 ngày vì lùm xùm "xin hỗ trợ cái laptop", mới đây, ông Võ Cao Long, Trưởng phòng GD&ĐT quận 1 cho biết, Trường Tiểu học Chương Dương đã có quyết định kỷ luật cô Hạnh bằng hình thức cảnh cáo. 

Trường cũng sẽ bố trí cô Hạnh phụ trách công tác giáo vụ từ đây đến hết năm học 2024-2025. Cô Hạnh sẽ bắt đầu nhận công việc mới từ thứ 2, ngày (21/10). 

Lãnh đạo quận 1 thống nhất chỉ đạo Trường Tiểu học Chương Dương kiên quyết xử lý trường hợp đã vi phạm pháp luật (nếu có), không bao che hành vi vi phạm, công khai, minh bạch, làm rõ thông tin dư luận. 

Vụ cô giáo "xin hỗ trợ cái laptop": Kỷ luật cảnh cáo, phải làm công việc khác- Ảnh 1.

Cô Trương Phương Hạnh. (Ảnh: VTC News)

Phòng GD&ĐT quận 1 cũng sẽ phân công nhân sự theo dõi, chia sẻ, nắm bắt thông tin của các cơ sở giáo dục trên địa bàn để kịp thời tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn, cũng như xử lý các vấn đề phát sinh. 

Trước đó, cô Hạnh đã bị Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chương Dương ký quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày để xác minh, làm rõ đơn phản ánh, ổn định tình hình phụ huynh và học sinh trong thời gian xem xét hướng xử lý kỷ luật. 

Nguồn cơn vụ việc bắt đầu từ việc cô Hạnh ngỏ ý xin phụ huynh hỗ trợ 6 triệu đồng để mua laptop vì máy của cô đã bị mất vào năm học trước. Khi phụ huynh không đồng ý, nữ giáo viên tỏ thái độ như "dỗi" và thông báo sẽ không soạn đề cương cho học sinh nữa. 

Vụ việc khiến dư luận xôn xao, bức xúc.