Võ Phước Long - Tuổi trẻ với những suy nghĩ trưởng thành

21/05/2022 09:51

Võ Phước Long, cậu thanh niên đang sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh, chủ nhân của MV Đời Trai Lênh Đênh - Theo Đuổi Đam Mê với thông điệp vô cùng ý nghĩa gửi đến giới trẻ: “Đam mê không sai nhưng hãy đam mê theo đúng cách” gây sốt cộng đồng mạng.

 

Võ Phước Long thật ra là ai?

Võ Phước Long, sinh ngày 13/12/2003, hiện đang sinh sống tại Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh. Cậu đang là chủ sở hữu của kênh Youtube Phước Long Vlog 

Nhắc đến cái tên Võ Phước Long, những bạn trẻ nói chung và đặc biệt là những ai có niềm đam mê xe cộ nói riêng đều không thể không biết đến cậu bé trẻ tuổi nhưng có hoài bão và những suy nghĩ đầy trưởng thành này. 

Võ Phước Long - Cậu thanh niên trẻ tuổi với chặng đường theo đuổi đam mê hết mình. 

Trước đây, Võ Phước Long từng được các bạn trẻ biết đến với vai trò là một game thủ và bắt đầu công việc livestream game vào những năm 2020 tại Facebook Gaming. Tuy nhiên, không lâu sau đó, Phước Long chọn thay đổi hướng đi cho mình vì không đủ điều kiện để tiếp tục theo đuổi con đường đã chọn. 

Tưởng rằng, những suy nghĩ này xuất phát từ sự bồng bột của tuổi trẻ nhưng ít ai ngờ, một cậu bé 2003 lại có thể tự vạch ra hướng đi cho bản thân và lên kế hoạch cho cuộc đời của mình. Cậu từ bỏ công việc Streamer và chuyển sang lĩnh vực Youtube với những thiết bị sẵn có để tiết kiệm chi phí. Chỉ bằng một chiếc điện thoại, người bạn trẻ này đã tự học thêm cách quay và dựng video rồi chia sẻ lên Youtube với mong muốn truyền tải thông điệp đến những người bạn cùng trang lứa: “Tuổi trẻ là phải sống hết mình và theo đuổi đam mê”. Kênh Youtube của Long hiện đang được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và đánh giá cao vì năng lượng tích cực mà cậu lan tỏa đến cộng đồng. 

Võ Phước Long và niềm đam mê cháy bỏng với xe cộ

Nếu những bạn đồng trang lứa khác đang loay hoay tìm kiếm đam mê của mình thì Võ Phước Long sớm đã xác định được sở thích của bản thân và quyết tâm theo đuổi nó đến cùng. 

Võ Phước Long hiện đang sở hữu kênh Youtube có gần 150 nghìn người theo dõi. 

Cậu cho ra mắt MV Đời Trai Lênh Đênh - Theo Đuổi Đam Mê vào ngày 16/05 vừa qua và đã thu về 50 nghìn lượt xem chỉ trong 24h ra mắt. 

Chỉ nhiêu đó đã đủ để thể hiện được sức ảnh hưởng của bé trẻ tuổi này đối với cộng đồng.

Trong MV mới nhất của mình, Võ Phước Long không chỉ chia sẻ về đam mê của bản thân mà còn gửi gắm thông điệp: “Đam mê không sai nhưng hãy đam mê theo cách đúng nhất để bảo vệ bản thân và những người xung quanh”. 

Việc theo đuổi niềm đam mê xe cộ đến nay vẫn là vấn đề nhạy cảm của xã hội. Nhưng Võ Phước Long lại không ngần ngại chia sẻ và theo đuổi đến cùng. Được biết, cậu tự học thêm cách sửa xe để có thể tự tay tân trang lại cho chiếc chiến mã của mình. Bên cạnh đó, cậu tự chọn cho mình một sân chơi lành mạnh, an toàn như một cách để ngầm khẳng định niềm đam mê của cậu không hề xấu như nhiều người lầm tưởng mà xấu hay không còn là do cách thể hiện của mỗi người. 

Võ Phước Long đến nay vẫn tiếp tục công việc chia sẻ những kinh nghiệm và làm những video có nội dung liên quan đến xe, đặc biệt là xe độ trên kênh Youtube cá nhân. 

Để theo đuổi đam mê của mình, Võ Phước Long không ngừng cố gắng và tự mình tìm tòi, học hỏi mọi thứ để chinh phục đam mê của mình. 

Bên cạnh niềm đam mê xe, Võ Phước Long cũng chia sẻ, cậu có ước mơ trở thành một Youtuber chuyên nghiệp. Trên chặng đường theo đuổi ước mơ đó, bản thân cậu bé cũng gặp phải không ít khó khăn. Những lời đàm tiếu, bàn tán từ người lớn xung quanh luôn là áp lực đè nặng lên thân hình gầy gò của cậu. Nhưng thay vì nản lòng, cậu chọn biến nó trở thành động lực để không ngừng cố gắng và chứng minh đam mê của cậu thật sự chân chính. 

Võ Phước Long luôn ghi nhớ, Youtuber là một người nghệ sĩ làm công việc sáng tạo nội dung. Đối với cậu, đó cũng được xem là một cái nghề cao quý vì có thể cố hiến cho xã hội những năng lượng tích cực, truyền tải những thông điệp ý nghĩa thông qua các video nhờ vào chính trí óc, sự sáng tạo và khả năng của chính mình. 

Mục tiêu của cậu trong tương lai là muốn biến ước mơ trở thành một Youtube chuyên nghiệp và nổi tiếng về chủ đề xe độ trở thành hiện thực bằng chính khả năng mà cậu có được. Vì vậy, mỗi ngày, cậu luôn cố gắng tìm tòi và trau dồi bản thân với mong muốn gửi đến những ai tin tưởng và yêu mến cái tên Võ Phước Long hay kênh Youtube Phước Long Vlog của cậu những video chất lượng và đầu tư nhất.

 

Có thể thấy rằng, những việc làm mà cậu bé Võ Phước Long đang thực hiện tuy không quá to tát nhưng lại mang một mục đích lớn lao, thể hiện lý tưởng và suy nghĩ trưởng thành của một cậu bé chỉ mới gần 20. 
 

Bùi Văn Mạnh