Viện Kinh tế, Văn hóa và Nghệ thuật phối hợp xuất bản Bộ tài liệu về hệ thống thực phẩm

19/10/2024 13:33

Viện Kinh tế, Văn hóa và Nghệ thuật vừa được Tổ chức Quốc tế THE CENTRO INTERNACIONAL DE AGRICULTURA TROPICAL (CIAT) tin tưởng giao phó nhiệm vụ tư vấn, thiết kế, in ấn và phát hành Bộ tài liệu Hệ thống thực phẩm dành cho Tập huấn viên.

Đây không chỉ là một vinh dự lớn mà còn là minh chứng cho sự cam kết của viện đối với các sáng kiến phát triển bền vững trong lĩnh vực thực phẩm.

Bộ tài liệu này sẽ được chính thức giới thiệu tại Hội thảo đánh giá tiến độ triển khai Sáng kiến “Chế độ ăn lành mạnh bền vững thông qua chuyển đổi hệ thống thực phẩm” (SHiFT) tại Việt Nam. Hội thảo dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 23/10/2024. Đây là một sự kiện quan trọng, nhằm đánh giá những nỗ lực và kết quả đạt được trong việc thúc đẩy chế độ ăn uống lành mạnh tại nước ta.

img-3059-1729311281.jpeg

img-3060-1729311284.jpeg

img-3061-1729311284.jpeg

TS. Ricardo Alfonso Hernández, người đại diện của tổ chức CIAT, đã đánh giá cao những đóng góp và nỗ lực của các nhà khoa học và các tổ chức: Viện chính sách và chiến lược phát triển nông nghiệp nông thôn; Viện Khoa học Nông nghiệp Việt Nam; Viện Dinh dưỡng Quốc gia; Liên minh Đa dạng sinh học Quốc tế và Trung tâm Nông nghiệp Nhiệt đới Quốc tế; Sáng kiến Chế độ ăn lành mạnh bền vững thông qua chuyển đổi hệ thống thực phẩm; Đại học và Trung tâm nghiên cứu Wageningen, cùng sự phối hợp có hiệu quả của NXB Dân Trí, Viện Kinh tế, văn hóa">văn hóa và Nghệ thuật trong việc xuất bản ấn phẩm này. Ông nhấn mạnh rằng sự hợp tác giữa các bên không chỉ góp phần xây dựng tài liệu chất lượng mà còn nâng cao nhận thức và kiến thức cho các tập huấn viên, từ đó tác động tích cực đến cộng đồng về vấn đề thực phẩm và dinh dưỡng.

Với sự đầu tư nghiêm túc và tâm huyết, Viện Kinh tế, Văn hóa và Nghệ thuật đang khẳng định vai trò của mình trong việc thúc đẩy sự phát triển bền vững, đồng thời góp phần thực hiện các mục tiêu lớn về an toàn thực phẩm và dinh dưỡng tại Việt Nam.