Thông tin mới về đợt mưa dông ở miền Bắc

04/07/2024 08:12

Sáng nay (4/7), khu vực Tây Bắc Bộ tiếp tục có mưa lớn, từ chiều nay mưa giảm. Khu vực Đông Bắc Bộ mưa lớn vào đêm và sáng. Miền Trung nắng nóng hạ nhiệt. Tây Nguyên, Nam Bộ và Nam Trung Bộ mưa lớn vào chiều tối và tối.

Đêm qua (3/7), khu vực Việt Bắc và Tây Bắc Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to, cục bộ có nơi mưa rất to, các nơi khác ở Bắc Bộ, khu vực từ Khánh Hòa đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to đến rất to.

Dự báo sáng 4/7, khu vực Việt Bắc (gồm Cao Bằng, Bắc Kạn, Hà Giang, Tuyên Quang, Lạng Sơn, Thái Nguyên) và Tây Bắc Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 20-40mm, cục bộ có nơi trên 80mm. Từ chiều 4/7 mưa lớn ở khu vực Việt Bắc và Tây Bắc Bắc Bộ có khả năng giảm dần.

Khu vực Đông Bắc và đồng bằng Bắc Bộ trong sáng và đêm 4/7 tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to với lượng mưa từ 10-30mm, cục bộ có nơi trên 80mm.

Nhờ mưa dông, thời tiết các tỉnh miền Bắc tiếp tục mát mẻ với nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Hà Nội hôm nay nhiều mây, sáng và đêm có lúc có mưa rào và dông. Gió đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 26-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-33 độ.

Dự báo trong các ngày từ 5-7/7, miền Bắc có mưa rào và dông rải rác vào chiều tối và tối, cục bộ có mưa to.

Thông tin mới về đợt mưa dông ở miền Bắc- Ảnh 1.

Miền Bắc tiếp tục mưa trong hôm nay (4/7).

Khu vực từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế hôm nay có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía Nam chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất 32-35 độ.

Khu vực từ Đà Nẵng đến Bình Thuận hôm nay có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió nam đến đông nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ.

Dự báo khoảng 8-9/7, nắng nóng có khả năng quay lại miền Trung.

Tây Nguyên hôm nay có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ.

Nam Bộ hôm nay có mưa rào và dông vài nơi, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có nơi mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ.

Dự báo trong nhiều ngày tới, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục mưa rào và dông rải rác vào chiều tối và tối, cục bộ có mưa to.

Bạn đang đọc bài viết "Thông tin mới về đợt mưa dông ở miền Bắc" tại chuyên mục Doanh nghiệp.