Quảng Ninh: Xây dựng Đề án khôi phục, tái thiết kinh tế sau bão số 3

19/09/2024 12:14

Dự kiến đề án hướng đến những nhiệm vụ tỉnh Quảng Ninh cần triển khai trước mắt và lâu dài. Trong đó, huy động các nguồn lực để đầu tư tái thiết, xây dựng lại các công trình hạ tầng, cơ sở sản xuất…

Ngày 19/9, theo thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh, địa phương vừa giao Sở Kế hoạch và Đầu tư Tỉnh chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tham mưu thành lập Tổ công tác do Chủ tịch UBND Tỉnh làm Tổ trưởng để xây dựng Đề án khôi phục, tái thiết kinh tế sau bão số 3.

Nội dung Đề án dự kiến hướng đến những nhiệm vụ tỉnh Quảng Ninh cần triển khai trước mắt và lâu dài. Trong đó, thực hiện các chính sách hỗ trợ nhà ở cho người dân bị hư hại, thu xếp việc làm và ổn định đời sống Nhân dân.

Bên cạnh đó, sử dụng nguồn lực đầu tư công và các nguồn lực xã hội khác để đầu tư tái thiết, xây dựng lại các công trình cơ sở hạ tầng, các công trình để ứng phó với biến đổi khí hậu, các nhà máy, xí nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh tế.

Quảng Ninh: Xây dựng Đề án khôi phục, tái thiết kinh tế sau bão số 3- Ảnh 1.

Nhiều cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh bị thiệt hại nặng nề do bão số 3 (Ảnh: CTV).

Ngoài ra, nghiên cứu các giải pháp để tối ưu, nâng cao hiệu quả hơn nữa trong phát triển các ngành, lĩnh vực thế mạnh của tỉnh như du lịch (phát triển đội tàu du lịch, đầu tư nâng cao chất lượng các điểm thu hút khách du lịch trên địa bàn...), khai thác than (đầu tư khai thác xuống sâu, công nghệ sản xuất chế biến than...).

Đồng thời, nắm bắt thời cơ để khắc phục những điểm yếu trong phát triển kinh tế của tỉnh Quảng Ninh trong thời gian vừa qua. Trong đó, chú trọng đến việc áp dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ mới, loài nuôi mới vào nuôi trồng thủy sản. Lập lại quy hoạch 3 loại rừng, cơ cấu lại các loại cây trồng trong phát triển lâm nghiệp. Tăng cường thu hút đầu tư công nghiệp chế biến, chế tạo, giá trị gia tăng cao, công nghiệp bán dẫn.

Quảng Ninh: Xem xét hỗ trợ 100% học phí năm học 2024 - 2025

Bão số 3 có sức tàn phá lớn đã đổ bộ và gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhiều người dân, tổ chức, đơn vị và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Theo thống kê sơ bộ của địa phương đến ngày 18/9, thiệt hại trên địa bàn ước tính hơn 24.200 tỷ đồng.