Ôtô lưu thông qua cầu phao Phong Châu với tốc độ tối đa 10 km/giờ

30/09/2024 12:15

Từ 6 giờ sáng nay 30-9, người, xe thô sơ, xe môtô, xe gắn máy, xe ôtô dưới 9 chỗ ngồi và xe bán tải được phép lưu thông qua cầu phao Phong Châu (tỉnh Phú Thọ) cả hai chiều.

Các phương tiện và người lưu thông qua cầu phao phải tuân thủ theo tổ chức, phân luồng giao thông của các lực lượng chức năng. Theo đó, người, xe thô sơ, xe môtô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) được phép lưu thông qua cầu phao theo hai chiều, tốc độ tối đa cho phép 5 km/giờ.

Ôtô lưu thông qua cầu phao Phong Châu với tốc độ tối đa 10 km/giờ- Ảnh 1.

Người và phương tiện lưu thông qua cầu phao Phong Châu. Ảnh: Tạ Toàn

Ôtô lưu thông qua cầu phao Phong Châu với tốc độ tối đa 10 km/giờ- Ảnh 2.

Toàn cảnh cầu phao Phong Châu. Ảnh: Tạ Toàn

Các loại xe ôtô con và xe bán tải được phép lưu thông qua cầu phao theo một chiều, thời gian mỗi chiều khi lưu thông 10 phút, cự ly tối thiểu giữa hai xe là 30 m, tốc độ tối đa cho phép 10 km/giờ.

Các phương tiện và người lưu thông qua cầu phao Phong Châu phải tuân thủ theo tổ chức, phân luồng giao thông của các lực lượng chức năng; thời gian đảm bảo giao thông cho người và các phương tiện lưu thông qua cầu phao từ 6 giờ đến 22 giờ hằng ngày (trường hợp đặc biệt Binh chủng Công binh sẽ có thông báo cụ thể).

Ôtô lưu thông qua cầu phao Phong Châu với tốc độ tối đa 10 km/giờ- Ảnh 3.

Người và phương tiện lưu thông qua cầu phao dưới sự hướng dẫn, giám sát của lực lượng chức năng

Ôtô lưu thông qua cầu phao Phong Châu với tốc độ tối đa 10 km/giờ- Ảnh 4.

Ôtô, xe máy lưu thông qua cầu phao Phong Châu

Ôtô lưu thông qua cầu phao Phong Châu với tốc độ tối đa 10 km/giờ- Ảnh 5.

Cầu phao Phong Châu được lắp cách cầu Phong Châu cũ 400 m về phía hạ lưu

Trước đó vào ngày 29-9, hơn 200 chiến sĩ và gần 90 phương tiện của Lữ đoàn 249 đã hoàn thành việc lắp đặt cầu phao PMP 60 tấn qua sông Hồng, nối liền xã Hương Nộn, huyện Tam Nông và xã Phùng Nguyên, huyện Lâm Thao.

Cầu phao gồm 26 đốt khơi và hai đốt mố, được lắp ghép từ các đốt đã được hạ thủy trước đó một ngày tại khu 5, xã Hương Nộn. Cầu phao phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân sau 20 ngày cầu Phong Châu gặp sự cố.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, sự cố sập cầu Phong Châu xảy ra vào khoảng 10 giờ ngày 9-9. Thời điểm xảy ra sự cố có 10 phương tiện đang di chuyển trên cầu (trong đó có 1 xe ôtô tải, 2 xe ôtô đầu kéo, 6 xe môtô, 1 xe máy điện); 8 người mất tích. Đến nay, lực lượng chức năng đã tìm thấy 4 thi thể.