Nữ CEO chinh phục thành công từ sự nghèo khó và khát vọng làm đẹp cho đời

22/12/2022 14:26

Có tuổi thơ khá vất vả và phải bươn trải từ sớm thế nhưng chính những điều đó đã thôi thúc CEO Trần Thị Thu Thủy nỗ lực không ngừng để thay đổi cuộc sống và có được thành công như hiện nay.

Sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả, chị Trần Thị Thu Thủy - CEO Thẩm mỹ Thanh Thủy (Trần Phú – Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) phải bươn trải từ sớm bằng nghề thợ may với mong muốn có thể kiếm thêm thu nhập, đỡ đần cho gia đình.

Chứng kiến cảnh cha mẹ phải vất vả làm việc, mưu sinh mà cả nhà vẫn nghèo túng, bản thân mình cũng lay lắt với công việc bấp bênh, chị Thủy luôn trăn trở định hướng công việc khác vừa phù hợp với mình, vừa có khả năng thay đổi cuộc sống, giúp đỡ gia đình.

f1-1671693787.jpg
Cơ sở Thẩm mỹ Thanh Thủy Đức Trọng và các thành viên vào năm 2005

Năm 2000, cuộc đời của chị Thủy "rẽ" sang một trang mới khi bén duyên với nghề làm đẹp. Nhờ sự chăm chỉ, cố gắng, cộng với vay mượn thêm từ người thân, bạn bè, chỉ sau 2 năm, chị Thủy đã mở cho mình một tiệm làm đẹp nhỏ tại Phan Rang – Tháp Chàm.

Tuy nhiên, do mức sống của người dân tại thời điểm đó chưa cao, các dịch vụ tại spa chưa phong phú, quy mô cũng không đủ lớn để thu hút khách nên cơ sở lúc nào cũng vắng vẻ, thậm chí doanh thu của chị Thủy còn không đủ tiền để trả tiền thuê nhà.

Mất toàn bộ vốn liếng tích góp sau bao nhiêu năm đi làm, tinh thần cũng suy sụp bởi thất bại đầu đời, cô gái vốn luôn mạnh mẽ kiên cường đã không ít lần phải rơi nước mắt. Thế nhưng, không vì vấp ngã mà chùn chân, chị Thủy tiếp tục theo đuổi ước mơ trong ngành làm đẹp của mình, không ngừng học hỏi thêm các kiến thức mới, liên tục cập nhật các phương pháp tân tiến, hiện đại vừa an toàn lại hiệu quả tại cơ sở của mình. Sau biết bao thất bại, khó khăn, Mỹ viện Thanh Thủy dần dần nhận được sự tin yêu của khách hàng, trở thành địa chỉ làm đẹp đáng tin cậy của hàng nghìn phụ nữ.

f2-1671693792.jpg
Các thành viên tại Thẩm mỹ Thanh Thủy Đức Trọng trong những buổi học nâng cao kiến thức và kỹ năng 2022

Với những kinh nghiệm và kiến thức được học từ trong và ngoài nước, CEO Trần Thị Thu Thủy được mời làm giám khảo của nhiều cuộc thi làm đẹp nổi tiếng với hàng trăm, nghìn thí sinh tham gia như: Ban Giám Khảo Cuộc thi Phun thêu Quốc Tế Việt Nam tại Hà Nội (năm 2017); Ban Giám Khảo khóa Phun Xăm tại Singapore (năm 2010); Khóa Chăm sóc da Việt - Trung - Hàn tại Hàn Quốc (năm 2018); Ban giám khảo kỷ lục Guinness ngành phun thêu thẩm mỹ Việt Nam (năm 2020),..

Mặc dù đã có những thành công nhất định nhưng chưa bao giờ chị "ngủ quên" trên con đường sự nghiệp mà luôn cố gắng học hỏi, trau dồi kiến thức từ những chuyên gia hàng đầu trong và ngoài nước, nỗ lực không ngừng để bắt kịp với những xu hướng làm đẹp trên thế giới đang thay đổi mỗi ngày.

f3-1671693797.jpg
Ceo Trần Thị Thu Thủy trong vai trò khách mời tham dự Gala hội tụ & tỏa sáng ngành làm đẹp

Cũng nhờ thế, Thẩm mỹ Thanh Thủy dần trở thành địa chỉ đáng tin cậy cho những ai có nhu cầu muốn làm đẹp trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng và cả những tỉnh thành lân cận nhờ hội tụ đủ các yếu tố: Công nghệ thẩm mỹ hiện đại, đội ngũ chuyên viên, nhân viên giàu kinh nghiệm, dịch vụ thẩm mỹ hoàn hảo. Hơn 10.000 khách hàng đã khỏi nám hoàn toàn, hơn 20.000 khách hàng ưng ý với chất lượng dịch vụ phun xăm mắt, mí, môi vừa thời trang lại hợp phong thủy,...là những "bảo chứng" làm nên tên tuổi của Thẩm mỹ Thanh Thủy.

Ngoài ra, CEO Trần Thị Thu Thủy cũng chú trọng xây dựng cơ sở vật chất hiện đại, sang trọng, máy móc tân tiến, hiện đại và đặc biệt, tuyển chọn đội ngũ nhân viên, chuyên viên có tay nghề cao, phục vụ tận tâm.

Không những vậy, nhằm hỗ trợ các bạn trẻ yêu thích và muốn gắn bó với nghề thẩm mỹ, CEO Trần Thị Thu Thủy còn mở các khóa học đào tạo về làm đẹp. Được đầu tư cơ sở vật chất hiện đại, hoành tráng thuộc dạng bậc nhất trong lĩnh vực đào tạo thẩm mỹ, Thẩm mỹ Thanh Thủy có đa dạng các khóa học, từ cấp tốc đến chuyên sâu và chuyên nghiệp về kỹ năng spa, chăm sóc da, chuyển giao công nghệ điều trị nám,...

f4-1671693801.jpg
Các học viên tại Mỹ viện Thanh Thủy Đức Trọng trong buổi thực hành phun xăm lên mẫu thật

Các học viên đến với Mỹ viện Thanh Thủy sẽ được học tập những kiến thức về da chuyên sâu, được trực tiếp thực hành các công nghệ làm đẹp tiên tiến, hiện đại dưới sự hướng dẫn của những giảng viên top đầu trong ngành làm đẹp.

Sau khi hoàn thành khóa học, hầu hết các học viên của CEO Trần Thị Thu Thủy đều thành thạo và tự tin với tay nghề của mình. Thậm chí, có những bạn học viên sau khi tốt nghiệp đã tự mở cơ sở, tạo ra doanh thu 500-800 triệu/ tháng.

f5-1671693805.jpg
Hoạt động thiện nguyện ở xã Phi Liêng huyện Đam Rông tỉnh Lâm Đồng

"Đi lên từ 2 bàn tay trắng, tôi đã xây dựng được cho mình một thương hiệu có uy tín và nhận được nhiều sự tin yêu của khách hàng, Hiện tại, tôi đang xây dựng thêm trung tâm đào tạo nghề dự định sẽ sớm hoàn thành với hy vọng sẽ là nơi mà nhiều học viên tìm đến, theo học để có được một nghề nghiệp ổn định với mức thu nhập tốt", chị Thủy cho biết.

Có thể thấy, nữ CEO Trần Thị Thu Thủy đã trải qua không ít thăng trầm trong cuộc sống để đạt được những thành công trong sự nghiệp như hiện tại. Câu chuyện của chị Thủy đã truyền cảm hứng tới nhiều bạn trẻ có động lực cố gắng khám phá những khả năng tiềm ẩn của bản thân, sống nhiệt thành và cống hiến nhiều hơn cho cộng đồng, xã hội.

Bạch Hiền

Văn Mạnh