Hải Phòng: 50 gian hàng dự Triển lãm quốc tế điều khiển và tự động hóa

10/05/2024 12:11

Các gian hàng tập trung vào các lĩnh vực mô hình hóa, mô phỏng và điều khiển quá trình sản xuất, công nghệ vật liệu, năng lượng mới, năng lượng tái tạo.

Ngày 9/5, Hội Tự động hóa Việt Nam phối hợp Trường đại học Hàng hải Việt Nam và Sở Khoa học và Công nghệ Tp.Hải Phòng tổ chức khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 7 về điều khiển và tự động hóa (VCCA - 2024).

Có tổng cộng 50 gian hàng của 30 tập đoàn, doanh nghiệp, tổ chức tham dự VCCA - 2024 với công nghệ, thiết bị phong phú và đa dạng. Trong đó, tập trung vào các lĩnh vực mô hình hóa, mô phỏng và điều khiển quá trình sản xuất, hệ thống tự động hóa tích hợp, công nghệ vật liệu, năng lượng mới, năng lượng tái tạo.

Sự kiện - Hải Phòng: 50 gian hàng dự Triển lãm quốc tế điều khiển và tự động hóa

Các đại biểu thăm quan gian hàng trưng bày công nghệ tại Triển lãm quốc tế lần thứ 7 về điều khiển và tự động hóa được tổ chức tại Hải Phòng (Ảnh: CTV).

Đây là sự kiện khoa học lớn có ý nghĩa quan trọng và cũng là cơ hội để các cán bộ quản lý, các nhà khoa học, doanh nghiệp, học sinh, sinh viên Tp.Hải Phòng có điều kiện tiếp cận công nghệ, tìm hiểu thông tin, giao lưu học hỏi các nhà khoa học, chuyên gia trong nước và thế giới trong lĩnh vực chuyên môn. Qua đó, góp phần đẩy mạnh ứng dụng điều khiển và tự động hóa trong phát triển  kinh tế - xã hội của Thành phố.

Triển lãm quốc tế điều khiển và tự động hóa được tổ chức định kỳ cách nhau 2 năm do Hội Tự động hóa Việt Nam (VAA) chủ trì. VCCA - 2024 nhận được sự bảo trợ và ủng hộ của Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Công Thương, Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam.

VCCA - 2024 có 3 hoạt động chính, gồm: Hội nghị khoa học; Triển lãm quốc tế ; Diễn đàn doanh nghiệp nhằm kết nối và khai thác có hiệu quả sự liên kết giữa nhà quản lý, nhà khoa học và doanh nghiệp. Triển lãm kéo dài đến hết 11/5.