Hà Tĩnh: Trụ sở làm việc gần 8 tỷ đồng xây xong không có đường vào

18/10/2024 12:13

Được đầu tư gần 8 tỷ đồng, thế nhưng khi hoàn thành, trụ sở làm việc trạm kiểm dịch động vật ở Hà Tĩnh không có đường vào khiến cơ sở vật chất tiền tỷ bị bỏ hoang.


Hà Tĩnh: Trụ sở làm việc gần 8 tỷ đồng xây xong không có đường vào- Ảnh 1.

Năm 2015, UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt xây dựng Trụ sở làm việc Trạm Kiểm dịch động vật nội địa (thuộc Chi cục Chăn nuôi và Thú y - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh) tại khu đất rộng 2.500m2 cạnh Quốc lộ 1A qua phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh. Dự án được đầu tư gần 8 tỷ đồng, trích từ ngân sách và nguồn vốn hợp pháp khác.

Hà Tĩnh: Trụ sở làm việc gần 8 tỷ đồng xây xong không có đường vào- Ảnh 2.

Dự án ban đầu do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Tĩnh làm chủ đầu tư, đến năm 2018 chuyển giao cho Ban Quản lý dự án đầu tư công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Hà Tĩnh.

Hà Tĩnh: Trụ sở làm việc gần 8 tỷ đồng xây xong không có đường vào- Ảnh 3.

Đến tháng 9/2021, dự án hoàn thành, tuy nhiên khi nghiệm thu và bàn giao thì Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hà Tĩnh không đồng ý tiếp nhận, nguyên nhân do chưa được đấu nối với Quốc lộ 1A. Kể từ đó, công trình tiền tỷ này bị bỏ hoang.

Hà Tĩnh: Trụ sở làm việc gần 8 tỷ đồng xây xong không có đường vào- Ảnh 4.

Hà Tĩnh: Trụ sở làm việc gần 8 tỷ đồng xây xong không có đường vào- Ảnh 5.

Ghi nhận của PV giữa tháng 10/2024, sau 3 năm bị bỏ hoang, nhiều hạng mục tại trạm kiểm dịch động vật nội địa đã có dấu hiệu xuống cấp, nhếch nhác, cỏ mọc um tùm.

Hà Tĩnh: Trụ sở làm việc gần 8 tỷ đồng xây xong không có đường vào- Ảnh 6.

Do đường vào chưa có nên công trình phải mở lối đi chung với một công ty vận tải, không thuận tiện cho hoạt động chuyên môn đặc thù.

Hà Tĩnh: Trụ sở làm việc gần 8 tỷ đồng xây xong không có đường vào- Ảnh 7.

Hà Tĩnh: Trụ sở làm việc gần 8 tỷ đồng xây xong không có đường vào- Ảnh 8.

Chi cục Chăn nuôi và thú y Hà Tĩnh phải thuê một căn nhà cấp 4 của người dân cạnh Quốc lộ 1A để làm việc trong khi trụ sở mới thì bỏ hoang vô cùng lãng phí.

Hà Tĩnh: Trụ sở làm việc gần 8 tỷ đồng xây xong không có đường vào- Ảnh 9.

Trả lời PV Báo điện tử VTC News, lãnh đạo Chi cục Chăn nuôi và Thú y Hà Tĩnh cho biết, hiện đơn vị chưa tiếp nhận nơi làm việc mới là do chưa có đường, chưa đảm bảo điều kiện để hoạt động.

Hà Tĩnh: Trụ sở làm việc gần 8 tỷ đồng xây xong không có đường vào- Ảnh 10.

“Hiện nay, UBND tỉnh đang giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì cùng với chủ đầu tư là Ban Quản lý dự án đầu tư công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Hà Tĩnh để tham mưu hướng xử lý”, vị lãnh đạo cho hay.

Hà Tĩnh: Trụ sở làm việc gần 8 tỷ đồng xây xong không có đường vào- Ảnh 11.

Còn đại diện Ban Quản lý dự án đầu tư công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh Hà Tĩnh thì cho hay, hiện nay việc đấu nối vào trạm kiểm dịch đang gặp khó khăn về quy hoạch đường gom ở thị xã Hồng Lĩnh. “Nội dung dự án chỉ làm trạm chứ không có đường gom. Tuy nhiên khu vực đó thị xã Hồng Lĩnh chưa làm đường gom. Muốn xây dựng đường gom phải cần hơn 30 tỷ đồng, nếu chỉ để phục vụ trạm đó thì không thể”, vị này chia sẻ thêm.