Đóng cầu phao Phong Châu do nước sông Hồng dâng cao

02/10/2024 00:36

Do mực nước sông Hồng dâng cao, nhiều cây cối, vật cản trôi mắc, gây áp lực vào cầu phao Phong Châu nên lực lượng chức năng đã đóng lại để an toàn cho người dân

Khoảng 18 giờ chiều nay 1-10, cầu phao Phong Châu (bắc qua sông Thao, nhánh chính của sông Hồng, nối giữa 2 huyện Tam Nông và Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ) phải tạm dừng hoạt động do nước sông Hồng lên cao, không đảm bảo an toàn cho người và phương tiện qua lại.

Đóng cầu phao Phong Châu do nước sông Hồng dâng cao- Ảnh 1.

Lực lượng Công binh lắp cầu phao hôm 29-9.

Theo đó, do mực nước sông Hồng dâng cao, nhiều cây cối, vật cản trôi mắc vào cầu phao, gây áp lực quá mức cho cầu. Việc đóng cầu phao Phong Châu là cần thiết nhằm đảm bảo an toàn cho đến khi có thông báo mới.

Cầu phao Phong Châu được lắp đặt và neo giữ để phục vụ việc đi lại của người dân trong điều kiện lưu tốc dòng chảy từ 2,2 m/s trở xuống. Tuy nhiên, do mưa lớn nên nước từ thượng nguồn dồn về khiến mực nước và lưu tốc dòng chảy của sông Hồng chiều 1-10 tiếp tục lên cao, gây mất an toàn cho cầu phao.

Cầu phao Phong Châu được Lữ đoàn 249 (Binh chủng Công binh) phối hợp với lực lượng chức năng lắp đặt và hoàn thiện đưa vào sử dụng từ sáng 30-9, sau sự cố cầu Phong Châu sập. Cầu phao Phong Châu với cơ chế đóng/mở từ 6 giờ đến 22 giờ hàng ngày theo điều tiết của lực lượng chức năng.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, sự cố sập cầu Phong Châu xảy ra vào khoảng 10 giờ ngày 9-9. Thời điểm xảy ra sự cố có 10 phương tiện đang di chuyển trên cầu (trong đó có 1 xe ôtô tải, 2 xe ôtô đầu kéo, 6 xe môtô, 1 xe máy điện); 8 người mất tích. Đến nay, lực lượng chức năng đã tìm thấy 4 thi thể.


Bạn đang đọc bài viết "Đóng cầu phao Phong Châu do nước sông Hồng dâng cao" tại chuyên mục Doanh nghiệp.