Đại sứ Phật ca 2022 Thu Hà: Xuất phát từ cái gốc nhân quả, chung tay lan tỏa giá trị tốt đẹp

14/09/2022 19:58

Với một lòng toàn tâm hướng thiện, Đại sứ Phật Ca 2022 – Nguyễn Thu Hà không chỉ là người cùng với ca sĩ Hiền Anh chung tay từ những viên gạch đầu tiên mà còn vô cùng nhiêt huyết trong việc góp sức lan tỏa rộng lớn, gieo duyên đến cộng đồng.

Cuộc sống là biết cho đi và nhận lại

h1-1663083733.png

Nguyễn Thu Hà là người tiếp nối sự thành công của Đại Sứ Phật Ca 2021 – Phương Dư.

Được tin tưởng sẽ là người tiếp theo nối tiếp sự thành công của Đại Sứ Phật Ca 2021 – Phương Dư, Thu Hà vui mừng cho biết: “Khi được ca sĩ Hiền Anh trao trọn niềm tin để trở thành Đại sứ Phật ca 2022, Thu Hà cảm thấy rất hạnh phúc và biết ơn. Hà nhận thấy mình là người thật sự rất may mắn, được gặp rất nhiều Quý nhân, được nhận rất nhiều giá trị trong cuộc đời này. Như mọi người cũng biết, khi ta nhận được điều gì đó, nghĩa là ta đã từng cho đi, và khi ta cho đi thì chắc chắn một ngày không xa sẽ được nhận lại, bởi đấy là quy luật bất biến của cửa sổ Cho – Nhận. Vì thế, khi nhận được quá nhiều điều tốt đẹp trong cuộc sống này, Hà luôn mong muốn sẽ được cho đi thật nhiều, bằng khả năng và điều kiện của bản thân. Và nơi để có thể cho đi thật nhiều đó – không đâu khác chính là Quỹ NCTBPC.

Mục tiêu của Quỹ NCTBPC là trợ duyên được nhiều trường hợp khó khăn, giúp đỡ cho những trẻ em mồ côi, những người tàn tật, xây các điểm trường, xây chùa… nên để có thể làm được điều này, Quỹ rất cần sự chung tay góp sức của các mạnh thường quân – những người có tấm lòng từ bi. Đôi khi cũng có một chút áp lực vì hiện tại Hà biết có rất nhiều Quỹ từ thiện, và có một số Quỹ làm việc chưa chuẩn chỉnh dẫn đến sự mất lòng tin của mọi người. Nhưng sau đó, lại tự nhủ với bản thân rằng cứ làm thật tốt bằng đúng lương tâm của mình, rõ ràng mọi khoản thu và báo cáo tiến độ hoạt động cho những người đã tin tưởng, rồi cứ để thuận tự nhiên, mọi thứ sẽ chảy trôi theo cách nó vốn là. Không mong cầu, không vội vã, cứ từng bước từng bước một…

Từ 9 mục tiêu cụ thể của Quỹ NCTBPC, Đại Sứ Phật Ca 2022 Thu Hà cũng như Quỹ mong muốn lan tỏa được 2.000 chiếc usb Duyên 4 đến cộng đồng. Cụ thể, Duyên 4 là MV các bài hát về Mẹ và các bài Thiền ca của Cộng đồng doanh nhân Thiền ca – bằng tình yêu âm nhạc đã cùng đóng góp xây dựng nên. Vì thế, hoạt động của Quỹ sẽ luôn song song với hành trình lan tỏa Duyên 4. Với vai trò là Đại Sứ Phật Ca, nhận được niềm tin yêu của mọi người, Thu Hà lại muốn trao lại giá trị cho họ. Bởi vì, khi có quá nhiều Quỹ từ thiện, mọi người vẫn tin tưởng thông qua mình và Quỹ để gieo hạt tới những mảnh đất khác. Thu Hà cảm thấy vô cùng trân trọng và muốn làm thật tốt nhiệm vụ của mình để hạt giống của mọi người được nở những hoa thơm trái ngọt. Và với mỗi sự tin yêu đó, Hà mong muốn gửi tặng usb Duyên 4 để tri ân mọi người”, Đại Sứ Phật Ca Thu Hà khẳng định thêm.

 “Mục đích cao cả” - chung tay lan tỏa những giá trị tốt đẹp

h2-1663083764.png

Đại sứ Phật ca Thu Hà tham gia và đồng hành lan tỏa những chương trình phi lợi nhuận của Quỹ Ngôi chùa tam bảo Phật Ca - Thiền ca Doanh nhân Việt Nam.

Nói về cơ duyên đưa mình đến với Phật pháp, Đại sứ Phật ca Thu Hà cho biết: “Bởi vì Mẹ Hà là người theo đạo Phật nên từ nhỏ Hà đã luôn được thấy hình ảnh người mẹ của mình mặc áo Phật màu nâu ngồi trước ban thờ, trên kệ đặt một cuốn kinh rất dày, trên tay mẹ cầm tràng hạt và lẩm nhẩm tụng niệm. Ngày đó, Hà còn bé nên cũng chưa hiểu rõ ý nghĩa những việc mẹ làm, chỉ biết mẹ ngồi rất tập trung, thấy trên ban thờ có thờ cả tượng Phật Quán thế âm và thấy bố mẹ rất chăm chút cho ban thờ, lúc nào cũng dặn hai chị em dọn sạch sẽ phòng thờ, thay nước, thay hoa cho ban thờ cẩn thận. Đến năm 28 tuổi, Hà gặp bố mẹ nuôi là gia đình tâm linh, và mẹ nuôi là người giáo hóa Phật pháp cho các đệ tử của mình nên Hà cũng hay được cùng mẹ tụng kinh niệm Phật.   

Tham gia và đồng hành lan tỏa những chương trình phi lợi nhuận của Quỹ Ngôi chùa tam bảo Phật Ca - Thiền ca Doanh nhân Việt Nam, nhân duyên đã cho Hà gặp ca sĩ Hiền Anh Sao Mai. Đó là giáo viên thanh nhạc của mình, đồng thời cũng là người gây dựng, sáng lập Quỹ NCTBPC nên từ năm 2021. Vì rất thích tham gia các hoạt động thiện nguyện, các chương trình vì cộng đồng, cho nên bản thân Hà cảm thấy đây đúng là nơi thuộc về của mình.

h3-1663083743.png

Đại sứ Phật ca Thu Hà cùng ca sĩ Hiền Anh Sao Mai - người gây dựng, sáng lập Quỹ Ngôi chùa tam bảo Phật Ca.

Hà đã cùng đồng hành, chứng kiến các hoạt động của Quỹ NCTBPC - Thiền ca Doanh nhân và thấy được rằng con đường sứ mệnh của Quỹ là việc lan tỏa những hạt giống tốt đẹp cho cộng đồng bằng âm nhạc. Cụ thể là âm nhạc chữa lành, là Thiền ca – những bài hát về Phật pháp, về tình yêu thương và lòng biết ơn, về đạo hiếu làm con…để giúp cho đời sống tinh thần của mọi người thêm phần giá trị. Thực tế là con người có rất nhiều nỗi khổ, mà nỗi khổ đó đều do chúng ta tự mang lại, nên Hà rất trân trọng những hành động tử tế - tốt đẹp của ca sĩ Hiền Anh khi giúp cho từng người, từng người một kết nối với thanh âm của vũ trụ và với chính bản thân mình để từ đó thay đổi tư duy, thái độ sống và cùng nhau tu tập, quan sát và quán chiếu hơi thở để cải thiện mọi vấn đề trong cuộc sống.

Tất cả con đường sứ mệnh và mục tiêu của Quỹ đều xuất phát từ cái gốc nhân quả và gieo hạt thiện lành, cũng như khi bản thân mình và mọi người cùng chung tay lan tỏa những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng, giúp đỡ cho nhiều người thay đổi tích cực hơn thì cuộc sống càng trở nên có ý nghĩa. Đó cũng chính là mục đích cao cả nhất của mỗi con người khi sinh ra trong cuộc đời này”, Đại sứ Phật ca Thu Hà chia sẻ.  

Cùng chung tay giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh

h4-1663083835.png

Đại sứ Phật ca 2022 Thu Hà –  “Cuộc sống lúc nào cũng muôn màu muôn vẻ, mỗi người sẽ có quan điểm và cách nhìn nhận, xử lý vấn đề khác nhau”.

Chia sẻ những dự định trong tương lai, Đại sứ Phật ca 2022 Thu Hà vẫn sẽ tiếp tục lan tỏa Duyên 4 và kêu gọi mọi người chung tay cùng giúp đỡ cho những mảnh đời bất hạnh và những trường hợp cần sự trợ duyên. Bên cạnh đó, Quỹ NCTBPC là một Quỹ từ thiện uy tín nên có rất nhiều nguồn vẫn liên lạc cho Quỹ để cầu cứu sự giúp đỡ. Với mỗi trường hợp, Quỹ cũng sẽ xem xét mức độ cần thiết và ưu tiên, bởi hiện nay, cũng có nhiều Quỹ từ thiện đang làm thiện nguyện, nên Quỹ NCTBPC sẽ chọn lọc những trường hợp cần được hỗ trợ nhất để gieo duyên.

Còn về công việc, Đại sứ Phật ca 2022 Thu Hà vẫn đang có nhiều dự án và lĩnh vực kinh doanh khác nhau. Mặc dù thật sự bận rộn, nhưng Thu Hà vẫn luôn sắp xếp thời gian hợp lý để cân bằng giữa công việc, gia đình và hoạt động của Quỹ NCTBPC. Chị vẫn luôn giữ cho mình năng lượng tích cực để có thể làm được thật nhiều việc trong tâm thế hứng khởi và nhiệt huyết.

h5-1663083771.png

Đại sứ Phật ca 2022 Thu Hà (thứ 2 bên dưới, phía trái sang) chụp cùng các Doanh nhân nghệ sĩ góp mặt trong MV “Giữ Mãi Những Nụ Cười”.

Đối với Đại sứ Phật ca 2022 Thu Hà, cuộc sống lúc nào cũng muôn màu muôn vẻ, mỗi người sẽ có quan điểm và cách nhìn nhận, xử lý vấn đề khác nhau. Bản thân Hà của “ngày hôm nay” cũng khác “ngày hôm qua” rất nhiều, càng ngày mình càng mong muốn quay vào bên trong nhiều hơn. Khi càng nghiên cứu sâu về tâm lý và tâm linh, Hà càng hiểu rằng mọi thứ đến với mình đều là những thứ cần phải xảy ra, từ đó chúng ta sẽ có thêm nhiều trải nghiệm trong cuộc sống và trưởng thành hơn về mặt linh hồn.

Cuộc sống ngày nay quan trọng nhất là niềm tin vì niềm tin chính là tiền đề cho mọi việc được diễn ra một cách thuận lợi và tốt đẹp nhất. Để có được thành công cần rất nhiều yếu tố, cả chủ quan lẫn khách quan. Nêu cảm nghĩ của mình, Đại sứ Phật ca 2022 Thu Hà cho rằng: “Cái gốc của thành công chính là năng lượng, cảm xúc tích cực trong mỗi người. Bởi vì, cho dù bản thân luôn kiên trì, nỗ lực phấn đấu, tìm đủ mọi cách để đạt được mục tiêu  ra sao đi chăng nữa, nhưng bên trong vẫn có sự lo sợ, bất an – cảm xúc tiêu cực thì sẽ không dễ để đạt được thành công.

Đồng thời, Thu Hà cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới Quý độc giả và Quý vị: “Chúc mọi người luôn mạnh khỏe, bình an trong tâm và luôn trân trọng mọi khoảnh khắc, phút giây của hiện tại; trân trọng mọi thứ chúng ta đang có. Hà biết rằng cuộc sống còn rất nhiều bộn bề, lo toan, nhưng mỗi chúng ta, ai ai cũng ý thức dừng lại một chút để tĩnh lại, để cảm nhận hơi thở và tình yêu thương vốn có đang chảy tràn trong trái tim thì chúng ta sẽ lại có thêm năng lượng để đi tiếp những bước chân an lạc trên hành trình trước mắt của mình. Yêu thương và biết ơn mọi người!”.

Văn Mạnh