Cơ hội kiếm tiền trên Twitter cùng với Co-Founder Phùng Quốc Thắng

31/08/2023 15:25

Mới đây, người dùng đã vô cùng “sốc” khi mạng xã hội nổi tiếng Twitter của tỷ phú Elon Musk bất ngờ thay đổi từ cái tên Twitter quen thuộc sang X. Kể cả đối với những người dùng trung thành đều tỏ ra không hài lòng với sự thay đổi này.

Tỷ phú Elon Musk, doanh nhân công nghệ và là chủ sở hữu mới của nền tảng truyền thông xã hội này, đã tạo ra một cơn địa chấn khi công bố kế hoạch đổi tên Twitter thành X. Ông đã bỏ ra số tiền lên tới 44 tỷ USD để mua Twitter vào tháng 10 năm ngoái.

Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia đánh giá, nếu đứng từ góc độ doanh nghiệp, việc vấp phải sự phản đối, không hài lòng của dư luận về quá trình chuyển đổi từ Twitter sang X có thể không phải là vấn đề lâu dài.

Ở Việt Nam, X vẫn là một mạng xã hội khá lạ lẫm và kén người dùng. Không được ưa chuộng như Facebook hay TikTok, vốn nổi tiếng với những nội dung nhanh và đôi khi là khó có thể xác thực, X hướng tới những người dùng có nhu cầu tìm hiểu sâu về kiến thức, về nội dung và cả về sự tin cậy của người đăng. Không dễ để theo dõi một ai đó trên X.

Nền tảng Twitter/X cung cấp nhiều cấp độ bảo mật khác nhau. Điều đặc biệt chính là sự riêng tư của tài khoản, người dùng có thể quyết định ai được phép xem nội dung của họ. Mặt khác, người dùng cũng có thể quyết định nội dung mình muốn xem. Điển hình là quy định về nội dung đa phương tiện, nền tảng có thể chặn hình ảnh và video bị coi là không phù hợp, gây khó chịu hoặc bạo lực…

Từ khi “đổi chủ”, ông chủ mới đã và đang dẫn dắt X sang giai đoạn thay đổi mang tính bước ngoặt. Với tham vọng đưa X trở thành một siêu ứng dụng, giúp đáp ứng mọi nhu cầu của người dùn, từ việc đổi tên, bán “tick xanh” tới gần nhất là việc chia sẻ doanh thu, rõ ràng Musk đang biến mạng xã hội này trở nên hấp dẫn và có ích hơn.

xnetworkvn-1693470247.png

Hiện nay việc kinh doanh, kiếm tiền qua các nền tảng online rất phổ biến tại Việt Nam, đặc biệt là Tiktok nổi lên giống như một hiện tượng. Tuy nhiên, giống như các mạng xã hội khác, việc nổi lên nhanh chóng có thể là báo hiệu của sự phát triển không bền vững. Nhiều người dùng đã bắt đầu tìm hiểu về việc kiếm tiền online qua các nền tảng xã hội khác, việc có thể kiếm tiền qua nền tảng Twitter/X không là điều mà rất nhiều người dùng mạng xã hội tại Việt Nam thắc mắc. Dưới đây là một số chia sẻ của anh Phùng Quốc Thắng (0xthang):

Anh Phùng Quốc Thắng (0xthang) được biết đến là người đồng sáng lập XNETWORKVN - Cộng đồng lớn số 2 hỗ trợ kiếm tiền trên Twitter/X với hơn 200 triệu lượt xem trên Twitter, và 2000 thành viên trên Telegram, Facebook.

Theo đánh giá của anh Thắng: “Xu hướng người dùng luôn thay đổi và dịch chuyển theo thời đại Người trẻ hiện nay đa phần chuyển sang dùng TikTok khi Facebook đã bão hoà. Nhưng chỉ trong vài năm tới, TikTok cũng sẽ lặp lại tình trạng tương tự như Facebook. Và người dùng sẽ lại tìm đến các nền tảng khác”.

Từ những yếu tố trên anh Thắng đánh giá Twitter là một “mỏ vàng, mỏ kim cương” chưa được khai thác. Hiện tại, nhiều doanh nghiệp, đơn vị đang tìm cách mở rộng ảnh hưởng trên nền tảng Twitter và đang tìm kiếm các KOL trên Twitter, nhưng số người, và ngách đáp ứng được nhu cầu lại không nhiều.

“Cuối cùng, sau khi thoả mãn nhu cầu giải trí, người dùng sẽ nghĩ đến việc kiếm tiền. TikTok là kênh kiếm tiền tương đối nhanh và dễ dàng, nhưng chính vì vậy mà nội dung không được đào sâu và sàng lọc kỹ càng như hiện nay. Ngược lại, Twitter lại là nền tảng nhắm đến nội dung chất lượng cao. Sẽ có một lượng người dùng nhất định tìm đến Twitter để tiếp cận những nội dung này. Chính ban quản trị của Facebook cũng nhận ra điều đó và lập tức ra mắt ứng dụng Threads tương tự như Twitter để thu hút người dùng chất lượng” - anh Phùng Quốc Thắng chia sẻ thêm.

Qua những chia sẻ của anh Thắng có thể thấy, cơ hội kiếm tiền trên nền tảng xã hội nổi tiếng X là vô cùng rộng mở mà chưa được khai thác. Có thể nói đây là một mảnh đất “màu mỡ” mà những người tiên phong khai phá chắc chắn sẽ giành được nhiều lợi thế.

Thu Thảo