Cách lau màn hình hiệu quả nhất

28/03/2024 12:12

Với nước cất và khăn lau phù hợp, người dùng có thể vệ sinh màn hình một cách nhanh chóng, đơn giản.

Một số dụng cụ hỗ trợ vệ sinh màn hình. Ảnh: Engadget.

Màn hình máy tính hay TV đều bám bụi theo thời gian, cần làm sạch để nhìn dễ hơn. Trên thị trường, một số dụng cụ được quảng cáo chuyên vệ sinh màn hình, nhưng không phải loại nào cũng hoàn toàn hiệu quả.

Theo Engadget, giải pháp vệ sinh màn hình tốt nhất thực chất khá đơn giản. Đầu tiên, người dùng cần tránh một số dung dịch như cồn isopropyl hoặc nước lau kính. Việc sử dụng chất tẩy rửa chứa cồn hoặc amoniac nhiều lần có thể gây đóng cặn, làm hỏng lớp chống chói.

Để vệ sinh màn hình hiệu quả và không gây hại, hãy sử dụng nước cất. Chất lỏng này có giá rẻ, linh hoạt hơn nước tẩy rửa vì có thể áp dụng trên nhiều bề mặt, không để lại dư lượng sau khi vệ sinh.

Người dùng có thể mua nước cất, hoặc tự làm tại nhà bằng các dụng cụ nấu nướng đơn giản.

Trong trường hợp khẩn cấp, có thể sử dụng nước máy. Tuy nhiên, cần lưu ý nguồn nước và cách xử lý tại nơi sinh sống. Nước máy có thể chứa khoáng chất và hóa chất, sẽ để lại cặn hoặc làm hỏng lớp phủ màn hình.

Sau khi lấy nước cất, cho vào bình xịt rồi phủ lên khăn lau. Không nên phun trực tiếp chất lỏng lên màn hình bởi chúng có thể chảy xuống, len vào bộ phận điện tử bên trong và gây hỏng hóc.

Tiếp theo, lau màn hình bằng khăn microfiber hoặc tay áo sạch với bề mặt mềm, khả năng hút bụi tốt. Không nên sử dụng khăn giấy, miếng rửa chén hoặc vật dụng sần sùi vì sẽ làm hỏng lớp phủ.

Quá trình vệ sinh màn hình thực tế rất đơn giản. Nếu lượng bụi ít, chỉ cần dùng bình xịt khí nén, máy thổi khí hoặc khăn microfiber để loại bỏ. Trong trường hợp bụi nhiều hơn, dùng nước cất rồi làm theo cách trên để vệ sinh.

Sau khi lau toàn bộ bề mặt, dùng mặt khô còn lại của khăn để loại bỏ chất lỏng thừa bằng lực vừa phải. Theo Engadget, cách này có thể áp dụng cho mọi loại màn hình như máy tính, smartphone hoặc TV.

Những câu chuyện bên trong Apple

Văn hóa bí mật luôn là một điểm đặc biệt của Apple. Cuộc đời Steve Jobs, Tim Cook và quá trình sáng tạo những sản phẩm quan trọng như iPhone thường chỉ được tiết lộ qua những trang sách, nơi các tác giả dành nhiều năm để mang tới những câu chuyện hấp dẫn

Bạn đang đọc bài viết "Cách lau màn hình hiệu quả nhất" tại chuyên mục Đời sống.