Bữa cơm yêu thương, ấm áp tình người

04/09/2024 09:48

Hàng trăm suất cơm đầy đủ chất dinh dưỡng gửi đến các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn như tiếp thêm sức mạnh để họ sớm chiến thắng bệnh tật, vươn lên trong cuộc sống này.

Bữa cơm yêu thương

Với truyền thống “lá lành đùm lá rách”, “thương người như thể thương thân”, mỗi ngày trên mảnh đất hình chữ S, có biết bao tổ chức, cá nhân đã và đang nỗ lực để thực hiện nhiều chương trình thiện nguyện ý nghĩa.

Mỗi chương trình thiện nguyện đều chứa đựng nhiều ý nghĩa đối với người nhận, nhất là các bệnh nhân đang ngày đêm chống chọi với bệnh tật ở các bệnh viện. Những món quà tuy không lớn lao, nhưng đối với các bệnh nhân, họ cảm thấy được sự quan tâm của xã hội dành cho họ.

Thấu hiểu được những khó khăn của các bệnh nhân, nhằm tiếp thêm sức mạnh, động viên họ cố gắng mạnh mẽ để chiến thắng bệnh tật, mới đây, KO66 Thiện Nguyện đã đến cổng Bệnh viện Nhi đồng 1, Quận 10, TP Hồ Chí Minh để trao hàng trăm suất cơm cho các bệnh nhân.

Trong buổi đầu tiên diễn ra vào 26/8/2024, đơn vị này đã phát đi 300 suất cơm sườn nướng, rau xào, canh cải và sữa tươi. Công tác trao những suất cơm yêu thương diễn ra trật tự và nhanh chóng. Trước khi bắt đầu, ban tổ chức đã tiến hành phát phiếu để việc trao quà diễn ra thuận lợi hơn.

Tiếp đó, các tình nguyện viên bắt đầu phát những suất cơm và phần sữa đến các bệnh nhân và người nhà bệnh nhân. Người trao vui vẻ trao đi những món quà, người nhận đon đả và hào hứng nhận những tấm lòng của nhà hảo tâm.

Sang ngày thứ hai, đơn vị chuyển sang trao những suất cơm yêu thương ở Bếp 0 đồng tình thương Drumi, Bệnh viện ung bướu cơ sở Thủ Đức.

Chương trình Bữa cơm yêu thương đã trao 350 suất cơm gồm thịt kho dưa cải, rau xào, cà xào, khổ qua xào hành, thịt cốt lết chiên và canh mướp thịt bằm. Ngoài những suất cơm đầy đủ chất dinh dưỡng, trong ngày thứ hai này, nhà hảo tâm KO66 còn trao hết 15 thùng sữa tươi, 10 thùng thanh long cho các bệnh nhân.

Tại bệnh viện này, hơn 70 bé bệnh nhi đang ở nội trú để điều trị căn bệnh ung thư. Trong buổi nhận suất cơm và sữa, thanh long, bệnh nhân và người nhà đang điều trị tại Bệnh viện ung bướu dâng lên cảm xúc xúc động và biết ơn các mạnh thường quân đã quan tâm, giúp đỡ họ bữa cơm qua ngày.

Ở đây, do là bệnh nhân ung thư nên đa số đời sống kinh tế còn nhiều khó khăn, thậm chí nhiều gia đình còn kiệt quệ về kinh tế. Bởi tiền bạc họ dành dụm, vay mượn đều đắp cả vào điều trị cho con em với hy vọng người thân sớm khỏe mạnh trở lại.

KO66 thấu hiểu rằng, dù những món quà này nhỏ bé nhưng chứa đựng biết bao tình yêu thương của cộng đồng dành cho các bệnh nhân. Các bữa ăn như thế này đều sẽ rất cần thiết đối với bệnh nhân và gia đình của họ.

Trao đi hơi ấm yêu thương

Thông qua những Bữa cơm yêu thương này, KO66 mong muốn được chia sẻ một phần gánh nặng về kinh tế cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang ngày đêm chiến đấu với bệnh tật.

Nhận được những suất cơm ấm áp tình người này, người nhà và bệnh nhân như được tiếp thêm sức mạnh tinh thần, có thêm động lực lớn lao để chiến đấu với căn bệnh trong người.

Trao đi hơi ấm yêu thương của xã hội dành cho các bệnh nhân ở các bệnh viện trên, KO66 cảm thấy họ đã góp phần cùng xã hội làm công việc nhỏ bé, giúp ích cho đời.

Những nụ cười, ánh mắt hy vọng của bệnh nhân và người nhà trong các buổi trao quà mãi đọng lại trong tâm trí của những tình nguyện viên của KO66. Chính những lời nói cảm ơn, những bàn tay ấm áp của họ như tiếp thêm động lực để KO66 Thiện Nguyện cố gắng mỗi ngày để có thêm nhiều nguồn lực, tiếp tục trao gửi những tình cảm yêu thương đến những bệnh nhân khó khăn khác.

Những bữa cơm yêu thương như thế không chỉ đơn thuần là sự chia sẻ về mặt vật chất, mà còn là tấm lòng, sự quan tâm chân thành đến những mảnh đời chưa được may mắn hơn.

Chính vì thế, chương trình Bữa cơm yêu thương đã và đang lan tỏa tình người, kết nối những tấm lòng hảo tâm, góp phần tạo nên một xã hội đoàn kết, ấm áp tình thương.

Mỗi suất cơm được trao đi không chỉ giúp xoa dịu những khó khăn trong cuộc sống, mà còn là nguồn động viên to lớn, giúp các bệnh nhân thêm vững tin vượt qua bệnh tật, tiếp tục hành trình sống đầy ý nghĩa.

KO66 luôn hy vọng, đơn vị sẽ nhận được sự ủng hộ tinh thần của cộng đồng dành cho đơn vị. Bởi công việc dù có vất vả, KO66 Thiện Nguyện vẫn luôn tự nhủ và động viên nhau cùng cố gắng để giúp đỡ bằng được những bệnh nhân khác trên mảnh đất quê hương của mình.

Trong thời gian sắp tới, KO66 dự định sẽ tiếp tục nhân rộng, mang những Bữa cơm yêu thương đến nhiều bệnh viện khác, giúp được nhiều bệnh nhân và người nhà của họ có thêm những bữa ăn đong đầy tình yêu thương.

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Bữa cơm yêu thương, ấm áp tình người" tại chuyên mục Đời sống.