Bị từ chối visa du lịch Úc. Nguyên nhân và cách khắc phục

10/01/2023 09:23

Visa du lịch Úc là một trong những loại thị thực khó với người Việt Nam. Vì vậy, không ít những đơn xin visa bị từ chối. Vậy, nguyên nhân từ chối visa Úc là do đâu và cách khắc phục như thế nào.

Những nguyên nhân khiến đơn xin visa Úc bị từ chối

Theo chia sẻ của Bankervn - Công ty chuyên tư vấn Dịch vụ xin visa Úc, có những lý do từ chối phổ biến sau:

  • Giấy tờ trong hồ sơ của bạn không đủ hay không đúng quy định như những giấy tờ bằng các tiếng khác không được dịch thuật hay những giấy tờ nhằm chứng minh công việc hay chứng minh nhân thân không rõ ràng hoặc có điểm nghi ngờ…
  • Hộ chiếu của bạn không có dấu của những quốc gia khác điều này có nghĩa là bạn chưa từng đi du lịch nước ngoài bao giờ. Điều này khiến các nhân viên đại sứ nghi ngờ về việc bạn có chấp hành đúng các quy định của Úc khi đến đất nước này hay không. Vì thế hộ chiếu có con dấu của nước khác sẽ là lợi thế cho bạn.
  • Cuộc phỏng vấn của bạn không đạt yêu cầu có nghĩa là câu trả lời của bạn không khớp với những già bạn khai trong hồ sơ của mình hay một thái độ thiếu tự tin, trả lời ấp úng hoặc căng thẳng sẽ làm cho nhân viên phỏng vấn nghi ngờ về độ trung thực trong câu trả lời hay mục đích chuyến đi của bạn. Chính những điều này sẽ là nguyên nhân dẫn đến nguy cơ bạn bị đánh trượt visa.
  • Nơi bạn đến nằm trong danh sách đen của đại sứ quán, nghĩa là nơi có nhiều người từng trốn và làm việc bất hợp pháp. 
  • Những giấy tờ dịch thuật không đúng theo quy định hay nội dung dịch không chính xác hoặc không có dấu công chứng hay dấu của tư pháp.
  • Bạn còn trẻ, công việc không ổn định sẽ khiến cho những nhân việ đại sứ quán nghi ngờ về mục đích chuyến đi hoặc bạn có quay lại Việt Nam sau khi chuyến du lịch kết thúc hay không.

Visa Work and Holiday Úc Archives - BANKERVN

Phải làm gì khi bạn bị từ chối cấp visa du lịch Úc?

Việc đầu tiên cần làm là kiểm tra lí do bị từ chối visa du lịch Úc của bạn là gì. Thường thì nguyên do bạn bị từ chối sẽ được nhân viên lãnh sự gửi qua email. 

Sau đó cần xác định lỗi này có thể khắc phục hay không. Nếu cảm thấy có thể khắc phục bổ sung lần 2 và chắc chắn chính xác và đầy đủ nhất. Hoặc nếu bạn cảm thấy lý do ấy là nhầm lẫn, hoặc không nhận được lý do thì bạn có thể nộp đơn khiếu nại tại cơ quan tiếp nhận hồ sơ Úc tại Việt Nam.

Để khắc phục lỗi một cách an toàn nhất, tránh trường hợp tiếp tục xin không thành công, bạn có thể liên hệ các đơn vị tư vấn visa Úc uy tín. 

Chứng minh tài chính xin visa cực đơn giản với Bankervn - Phổ Biến Pháp Luật

Dịch vụ xin visa Úc trọn gói tại Bankervn

Thủ tục xin visa du lịch Úc không hề dễ dàng với những người chưa có kinh nghiệm. Ngay cả khi bạn đã chuẩn bị đủ giấy tờ cũng sẽ phát sinh rất nhiều rắc rối trong việc di chuyển hay các vấn đề khác về hồ sơ. Chính vì thế, dịch vụ làm visa du lịch Úc trọn gói là câu trả lời hoàn hảo nếu bạn muốn có thị thực đi Úc nhanh chóng và tiết kiệm nhất.

Sở hữu dịch vụ chuyên nghiệp, đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm, nhiệt tình, Bankervn sẽ hỗ trợ khách hàng một cách tận tâm nhất. Ngoài ra, Công ty còn cung cấp các dịch vụ về vé máy bay, book phòng khách sạn, đặt tour du lịch giúp cho chuyến đi du lịch Úc của khách hàng trở nên thật hoàn hảo. 

Hoàn tất thủ tục xin visa Úc đơn giản, nhanh chóng với Bankervn - 3

Hãy đến với Công ty Banker Việt Nam để được hỗ trợ tốt nhất!

DỊCH VỤ VISA BANKERVN

Hotline: 0903752405

Email: mailto:dichvu@bankervn.com

Website: https://bankervn.com/

Địa chỉ: 76 Cách Mạng Tháng Tám, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP Hồ Chí Minh