Miền Bắc đón không khí lạnh, miền Trung mưa lớn

Do ảnh hưởng của một đợt không khí lạnh yếu, lệch đông nên từ hôm nay đến sáng 23/10, các tỉnh miền Bắc có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Từ đêm 22/10, miền Bắc chuyển lạnh về đêm và sáng, riêng vùng núi trời rét.

Các tỉnh miền Trung từ nay đến 23/10 xuất hiện một đợt mưa dông diện rộng . Trong đó hôm nay và ngày mai, khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ xảy ra mưa rất to với lượng mưa từ 40-90mm, có nơi trên 150mm.

Từ đêm 22/10 đến ngày 23/10, khu vực Nam Nghệ An đến Bình Định tiếp tục có mưa vừa , mưa to, cục bộ xảy ra mưa rất to và dông với lượng mưa từ 30-50mm, có nơi trên 80mm.

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét , mưa đá và gió giật mạnh. Mưa lớn và mưa lớn cục bộ có khả năng gây ra tình trạng ngập úng tại các vùng trũng, thấp; lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc. Thông tin cảnh báo khu vực nguy cơ lũ quét, sạt lở đất thời gian thực được Tổng cục Khí tượng Thủy văn cung cấp tại địa chỉ: https://luquetsatlo.nchmf.gov.vn và trong bản tin riêng cảnh báo lũ quét, sạt lở đất.

Khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên, trong chiều tối và tối các ngày 21-24/10 cũng có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to. Từ ngày 25/10, mưa giảm dần ở khu vực này. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Link nội dung: https://thuonghieudoanhnhan.net/mien-bac-don-khong-khi-lanh-mien-trung-mua-lon-a40212.html