Vụ 49 sinh viên sốt, đau bụng, nôn phải nhập viện sau bữa tối: Tạm đóng cửa bếp ăn trường

Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lào Cai đã lấy mẫu thực phẩm lưu tại căng tin của nhà trường và gửi đến cơ quan chức năng kiểm nghiệm, đang đợi kết quả.

Liên quan đến vụ 40 học sinh, sinh viên Trường Cao đẳng Lào Cai phải nhập viện sau bữa tối tại căng tin, đến 9h sáng nay, đã có thêm 9 em phải nhập viện điều trị, nghi do ngộ độc thực phẩm.
Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hưng Thịnh, đơn vị đã tiếp nhận 49 bệnh nhân là sinh viên trường trong 2 ngày vừa qua nghi do ngộ độc thực phẩm và hiện các bệnh nhân đều đã ổn định, không có trường hợp chuyển biến nặng.
Ông Nguyễn Quang Minh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hưng Thịnh cho biết: Ngày 9/10, Bệnh viện đã tiếp nhận điều trị 40 bệnh nhân là học sinh, sinh viên của Trường Cao đẳng Lào Cai có triệu chứng rối loạn tiêu hóa.
Các bệnh nhân vào viện trong tình trạng nôn, đau bụng, tiêu chảy, hiện đang chủ yếu điều trị tại Khoa Nội, một số bệnh nhân có thêm triệu chứng sốt đang được theo dõi và điều trị tại Khoa Hồi sức cấp cứu.
"Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, chúng tôi đã khám, làm hồ sơ bệnh án, dùng các thuốc đặc trị và truyền dịch. Hiện tại tình trạng của các bệnh nhân ổn định, chưa có trường hợp diễn biến nặng", báo Dân Việt dẫn lời ông Minh cho hay.

Vụ 49 sinh viên sốt, đau bụng, nôn phải nhập viện sau bữa tối: Tạm đóng cửa bếp ăn trường- Ảnh 1.

49 sinh viên trường CĐ Lào Cai nhập viện trong tình trạng đau bụng, nôn ói, sốt, đau đầu... - Ảnh: PLVN


Sáng 10/10, chia sẻ trên báo Lao Động, ông Hoàng Quang Đạt - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Lào Cai cho biết ngay sau khi xảy ra sự việc, trường đã nhanh chóng đưa các sinh viên vào viện đồng thời, túc trực xe tại ký túc xá trường, bố trí người tại bệnh viện và ký túc xá để thăm hỏi, động viên các em, kịp thời xử lý các trường hợp phát sinh.
Theo ông, mục tiêu quan trọng nhất lúc này là ổn định sức khỏe cho các em.
Bên cạnh đó, trường cũng đã chỉ đạo tạm dừng hoạt động của bếp ăn tại căng tin để phối hợp với cơ quan y tế đánh giá, tìm nguyên nhân sự việc. Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lào Cai đã lấy mẫu thực phẩm lưu tại căng tin của nhà trường và gửi đến cơ quan chức năng kiểm nghiệm, đang đợi kết quả.
Được biết, bếp ăn tại căng tin Trường Cao đẳng Lào Cai được đấu thầu và đi vào hoạt động hơn 1 năm nay.
Trước đó, vào sáng 9/10, 3 sinh viên của trường có biểu hiện sốt, đau bụng, nôn, đi ngoài phân lỏng được đưa vào bệnh viện để theo dõi, điều trị. Chiều cùng ngày, có thêm 3 học sinh nhập viện với các triệu chứng tương tự.
Sau đó, qua rà soát, trường đưa thêm 34 học sinh có triệu chứng ngộ độc vào viện. Đa số các trường hợp xảy ra các triệu chứng và nhập viện sau khi ăn bữa tối hôm 8/10 tại căng tin nhà trường.


Link nội dung: https://thuonghieudoanhnhan.net/vu-49-sinh-vien-sot-dau-bung-non-phai-nhap-vien-sau-bua-toi-tam-dong-cua-bep-an-truong-a39811.html