Vụ cô giáo ở Hà Nội bị đối tượng xăm trổ đeo bám: Sở Giáo dục và đào tạo mời cô giáo lên làm việc

Liên quan đến việc cô T., giáo viên trường TH, THCS, THPT Khương Hạ (quận Thanh Xuân, Hà Nội) cầu cứu công an vì bị một đối tượng xăm trổ theo dõi trên đường về nhà, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã mời cô giáo này cùng 15 giáo viên khác để làm rõ các nội dung trong "tâm thư" mà các giáo viên này gửi cơ quan chức năng.

Ngày 7/10, Thanh tra Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội đã có văn bản mời cô giáo T. và 15 giáo viên trường TH, THCS, THPT Khương Hạ (quận Thanh Xuân, Hà Nội) làm việc với Sở này vào ngày 9/10.

Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng mời Chủ tịch Công đoàn của trường TH, THCS, THPT Khương Hạ để có cơ sở giải quyết các nội dung trong "tâm thư". Được biết, trong "tâm thư", cô T và 15 giáo viên khác phản ánh về công tác dạy học và quản lý, thu chi tài chính tại trường H, THCS, THPT Khương Hạ.

Vụ cô giáo ở Hà Nội bị đối tượng xăm trổ đeo bám: Sở Giáo dục và đào tạo mời cô giáo lên làm việc- Ảnh 1.

Giấy mời các bên liên quan lên làm việc của Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo.

Trước đó, ngày 20, 25/9, báo Tiền Phong đăng tải bài viết: “ Cô giáo ở Hà Nội cầu cứu cảnh sát vì bị đối tượng xăm trổ bám theo trên đường về nhà ”; " Công an thông tin vụ cô giáo ở Hà Nội bị đối tượng xăm trổ đeo bám ", phản ánh cô T., giáo viên trường TH, THCS, THPT Khương Hạ cho biết bị một đối tượng xăm trổ, lạ mặt, bám theo khi cô đi buýt từ trường về nhà.

Theo cô T., nguyên nhân khiến cô nghi ngờ mình bị đối tượng lạ mặt theo dõi có thể liên quan đến việc cô và một số giáo viên khác viết tâm thư gửi Bí thư, Chủ tịch UBND TP Hà Nội và các cơ quan liên quan phản ánh các vấn đề tại trường TH, THCS, THPT Khương Hạ.

Sau khi sự việc xảy ra, công an quận Thanh Xuân đã mời đối tượng lạ mặt này lên làm việc.

Trưa 23/9, sau khi làm việc với cơ quan công an, đối tượng lạ mặt đeo bám cô giáo T. đã ngồi uống nước với một người đàn ông được cho là bảo vệ của trường nơi cô công tác. Vị trí quán nước được xác định cách trường khoảng 150m. Được biết, người bảo vệ này tên H., có mối quan hệ với kế toán tại trường, tên N.

Vụ cô giáo ở Hà Nội bị đối tượng xăm trổ đeo bám: Sở Giáo dục và đào tạo mời cô giáo lên làm việc- Ảnh 2.

Sau khi làm việc với cơ quan công an, trưa 23/9, đối tượng lạ mặt đeo bám cô giáo T. (bên trái) đã ngồi uống nước với nam bảo vệ của trường TH, THCS, THPT Khương Hạ.

Vợ chồng kế toán - bảo vệ trường đứng sau vụ đeo bám?

Ngày 7/10, trao đổi với phóng viên Tiền Phong , Trung tá Phạm Như Cương, Đội trưởng Đội Điều tra Tổng hợp Công an quận Thanh Xuân xác nhận đối tượng xăm trổ bám theo cô giáo T. có mối quan hệ xã hội với bảo vệ H. của trường TH, THCS, THPT Khương Hạ .

“Người bảo vệ này đã nhờ đối tượng xăm trổ bám theo cô T. để tìm ra địa chỉ nơi cô ở, nhằm đàm phán về các nội dung liên quan đơn thư phản ánh về trường. Hiện chưa có hậu quả nào xảy ra”, Trung tá Cương cho biết. Ông Cương cũng xác nhận bảo vệ H. và bà N., kế toán trường là vợ chồng. Những vấn đề liên quan đơn thư phản ánh về trường sẽ do Thanh tra Sở Giáo dục & Đào tạo Hà Nội giải quyết.

Theo Đội trưởng Đội Điều tra Tổng hợp Công an quận Thanh Xuân, Công an đã thực hiện các biện pháp phòng ngừa và răn đe, yêu cầu nam bảo vệ trường TH, THCS, THPT Khương Hạ cam kết không tái phạm.

Vụ cô giáo ở Hà Nội bị đối tượng xăm trổ đeo bám: Sở Giáo dục và đào tạo mời cô giáo lên làm việc- Ảnh 3.

Trường TH, THCS, THPT Khương Hạ.

Để làm rõ vụ việc cùng những nội dung phản ánh về các sai phạm tại trường TH, THCS, THPT Khương Hạ, phóng viên đã đến trường này đặt lịch tìm hiểu thông tin. Tuy nhiên, đã nhiều lần liên hệ với phía Ban Giám hiệu trường này vẫn chưa có phản hồi.

Link nội dung: https://thuonghieudoanhnhan.net/vu-co-giao-o-ha-noi-bi-doi-tuong-xam-tro-deo-bam-so-giao-duc-va-dao-tao-moi-co-giao-len-lam-viec-a39729.html