Thời điểm chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH ở Tp.HCM tháng 10, nhiều người cần biết

Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Tp.HCM vừa có thông báo về lịch chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tháng 10.

Theo thông báo của BHXH Tp.HCM, lịch chi trả lương hưu và trợ cấp BHXH vào tháng 10 tại Tp.HCM cụ thể như sau:

-Qua tài khoản cá nhân: Bắt đầu chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng của người hưởng từ ngày 1/10.

-Nhận tiền mặt: Bưu điện Tp.HCM sẽ tổ chức chi trả tại các điểm từ ngày 2/10

Thời điểm chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH ở Tp.HCM tháng 10, nhiều người cần biết- Ảnh 1.

Ảnh minh họa: báo Sài Gòn Giải Phóng

Hiện cả nước có gần 3,4 triệu người hưởng lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng, bao gồm người đang hưởng lương hưu từ tham gia bảo hiểm xã hội bắt buộc (khối nhà nước, tư nhân) và người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện sẽ được áp dụng theo quy định trên.

Bảo hiểm Xã hội Việt Nam cho biết, căn cứ quy định của Luật Bảo hiểm xã hội hiện hành, người lao động có quyền nhận lương hưu và trợ cấp bảo hiểm xã hội đầy đủ, kịp thời, theo một trong các hình thức chi trả sau: Trực tiếp từ cơ quan bảo hiểm xã hội, hoặc tổ chức dịch vụ được cơ quan Bảo hiểm xã hội ủy quyền; thông qua tài khoản tiền gửi của người lao động mở tại ngân hàng; thông qua người sử dụng lao động.

Trường hợp không được tăng lương hưu theo sự điều chỉnh từ 1/7/2025

Như vậy, song song với chi trả lương hưu qua tài khoản cá nhân, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam vẫn tiếp tục thực hiện chi tiền mặt trực tiếp tại các điểm chi trả; chi thông qua chủ sử dụng lao động; chi tại nhà nếu là người già yếu, cô đơn, ốm đau, bệnh tật, không có khả năng đi đến điểm chi trả.

Theo báo Thanh Niên, từ ngày 1/7 tới nay, lương hưu và trợ cấp BHXH đã tăng theo Nghị định số 75 của Chính phủ.

Cụ thể, tất cả các đối tượng đang hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng sẽ được tăng 12,5% trên mức hưởng hiện tại. Đồng thời, nhà nước sẽ hỗ trợ thêm cho những người hưởng mức thấp. Đối với những người đang hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hằng tháng từ trước ngày 1/1/1995, sau khi điều chỉnh mức hưởng vẫn thấp hơn 3,5 triệu đồng/tháng thì sẽ được điều chỉnh tăng thêm.

Minh Hoa (t/h theo Thanh Niên, An ninh thủ đô)

Link nội dung: https://thuonghieudoanhnhan.net/thoi-diem-chi-tra-luong-huu-tro-cap-bhxh-o-tphcm-thang-10-nhieu-nguoi-can-biet-a39438.html