Bạn bè tổ chức lễ viếng Từ Thiếu Cường và vợ

Đạo diễn Lưu Quan Vỹ - bạn của Từ Thiếu Cường - tổ chức lễ viếng vợ chồng tài tử, tiền phúng giao cho con trai ông.

Theo HK01, buổi lễ dự kiến diễn ra ngày 21/9 tại Niệm Phật Đường chùa Đại Trí, gần trường quay Hoành Điếm, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc. Lưu Quan Vỹ và một số đồng nghiệp, bạn bè đứng ra tổ chức vì lòng yêu mến đôi vợ chồng quá cố. Số tiền phúng viếng sẽ được trao lại cho Từ Vỹ Đồng - con trai Từ Thiếu Cường và bạn gái cũ, diễn viên Tuyết Lê.

Diễn viên Từ Thiếu Cường. Ảnh: HK01

Diễn viên Từ Thiếu Cường. Ảnh: HK01

Từ Thiếu Cường và vợ có hai con nhưng họ chưa đủ trưởng thành, chưa thể thực hiện tang lễ. Vì thế, bạn bè tài tử và hai con riêng của Từ Thiếu Cường - Từ Vỹ Đồng, Từ Dĩnh Khôn - lo hậu sự.

Diễn viên qua đời hôm 1/9 vì bệnh ung thư thực quản, thọ 74 tuổi. Vợ ông - làm ngoài ngành giải trí - mất sau đó ít hôm vì bệnh tim. Vợ chồng kết hôn năm 2005, hiếm sánh đôi ở sự kiện giải trí.

Từ Thiếu Cường bên hai người con Từ Dĩnh Khôn, Từ Vỹ Đồng. Ảnh: HK01

Từ Thiếu Cường bên hai người con Từ Dĩnh Khôn, Từ Vỹ Đồng (phải). Ảnh: HK01

Một người bạn của Từ Thiếu Cường tiết lộ cuối đời, tài tử miệt mài đóng phim, thường đi về giữa trường quay ở Chiết Giang và Bắc Kinh. Ông không bao giờ đi khám sức khỏe, phát hiện bệnh tật khi đã vào giai đoạn cuối.

Từ Thiếu Cường là gương mặt quen thuộc màn ảnh Hong Kong, vụt sáng năm 1979 với vai đại hiệp Vân Phi Dương trong Thiên Tằm biến. Theo Sina, đại hiệp Vân Phi Dương từng vào danh sách 10 hình tượng khó quên nhất màn ảnh Hong Kong, do khán giả bình chọn.

Từ Thiếu Cường trên màn ảnh từ 24 tuổi đến ngoài 70
 
 

Từ Thiếu Cường trên màn ảnh từ 24 tuổi đến ngoài 70. Video: Bilibili

Nghệ sĩ biến hóa trên màn ảnh, không chỉ thành công với nhân vật chính diện, ông lưu dấu ấn với một loạt vai phản diện trong các tác phẩm như Mạt đại hoàng tôn, Trạng nguyên Tô Khất Nhi, Võ Đang 2, Tuyệt mệnh song hiệp, Quần long đoạt bảo.

Từ Thiếu Cường trải qua nhiều cuộc tình, thập niên 1980, ông ngoại tình với Tuyết Lê, có hai con với diễn viên nhưng họ không đăng ký kết hôn, chia tay năm 1988. Từ Thiếu Cường còn có con ngoài giá thú với một phụ nữ khác.

Như Anh

Link nội dung: https://thuonghieudoanhnhan.net/ban-be-to-chuc-le-vieng-tu-thieu-cuong-va-vo-a39001.html