Trục vớt nhịp cầu Phong Châu bị sập và xe đầu kéo mắc kẹt bên trong

11 ngày sau khi cầu Phong Châu (Phú Thọ) bị sập, ngày 20-9, lực lượng chức năng đã tiến hành trục vớt nhịp cầu, xe đầu kéo và tiếp tục tổ chức tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Sáng 20-9, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó chủ tịch UBND huyện Tam Nông (tỉnh Phú Thọ), cho biết sáng cùng ngày, lực lượng chức năng đã tiến hành trục vớt nhịp cầu Phong Châu bị sập, chiếc xe đầu kéo mắc kẹt bên trong và tiếp tục tổ chức tìm kiếm các nạn nhân mất tích.

Cầu Phong Châu bắc qua sông Thao, nhánh chính của sông Hồng, nối giữa 2 huyện Tam Nông và Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ.

Trục vớt nhịp cầu Phong Châu bị sập và xe đầu kéo mắc kẹt bên trong- Ảnh 1.

Các cần cẩu được huy động trục vớt. Ảnh: Công an tỉnh Phú Thọ

"Các lực lượng đã huy động các máy xúc, thuyền cỡ lớn, máy cẩu cùng các phương tiện khác để tập trung trục vớt. Cùng với đó, lực lượng đã cắt các phần nhịp cầu, đồng thời sẽ cố gắng trục vớt được các xe gặp nạn"- ông Hùng thông tin.

Theo Phó chủ tịch huyện Tam Nông, dù trước đó đã khảo sát đánh giá chưa phát hiện nạn nhân có trong cabin xe đầu kéo mắc kẹt ở nhịp cầu song vẫn có thể xảy ra tình huống nạn nhân mắc kẹt tại hiện trường. Do đó, các lực lượng khảo sát kỹ lưỡng để tìm kiếm nạn nhân.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin, sự cố sập cầu Phong Châu xảy ra vào khoảng 10 giờ ngày 9-9. Thời điểm xảy ra sự cố có 10 phương tiện đang di chuyển trên cầu (trong đó có 1 xe ôtô tải, 2 xe ôtô đầu kéo, 6 xe môtô, 1 xe máy điện); 8 người mất tích; đã cứu, đưa 3 người bị thương đi cấp cứu tại cơ sở y tế (báo cáo nhanh ban đầu là có 5 người bị thương).

Trục vớt nhịp cầu Phong Châu bị sập và xe đầu kéo mắc kẹt bên trong- Ảnh 2.

Thuyền được huy động để trục vớt nhịp cầu. Ảnh: Công an tỉnh Phú Thọ

Đến thời điểm hiện tại, lực lượng chức năng đã tìm thấy 2 trong số 8 nạn nhân vụ sập cầu Phong Châu là 2 vợ chồng ông L.X.T. (56 tuổi) và N.T.H (48 tuổi, cùng trú tại xã Thạch Đồng, huyện Thanh Thuỷ, tỉnh Phú Thọ). Thời điểm xảy ra vụ sập cầu Phong Châu, 2 vợ chồng ông T. đi trên xe máy mang biển kiểm soát 19L-107.xx.

Trục vớt nhịp cầu Phong Châu bị sập và xe đầu kéo mắc kẹt bên trong- Ảnh 3.

Một chiếc xe đầu kéo mắc kẹt ở nhịp cầu

Trục vớt nhịp cầu Phong Châu bị sập và xe đầu kéo mắc kẹt bên trong- Ảnh 4.

Những thành cầu được cắt rời đưa lên. Ảnh: Công an tỉnh Phú Thọ

Về nguyên nhân sập cầu Phong Châu, theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải tỉnh Phú Thọ, bão số 3 đã gây ra mưa lũ, khiến nước sông Hồng dâng cao. Lưu tốc dòng chảy xiết đã làm thay đổi địa hình lòng sông, kéo đổ trụ T7 và làm sập 2 nhịp dàn chính của cầu Phong Châu (nhịp 6 và 7) lúc 10 giờ 2 phút ngày 9-9.

Link nội dung: https://thuonghieudoanhnhan.net/truc-vot-nhip-cau-phong-chau-bi-sap-va-xe-dau-keo-mac-ket-ben-trong-a38987.html