Duy Khánh - 'cây hài' mê ca hát

Duy Khánh đắt sô sân khấu, phim ảnh nhờ khả năng diễn xuất, ngoại hình sáng, gây chú ý khi thi hát ở "Anh trai vượt ngàn chông gai".

Sau bốn công diễn Anh trai vượt ngàn chông gai, diễn viên thể hiện nhiều màn ấn tượng với khán giả. Anh nhào lộn, đọc rap ở Think of You (Thu Thủy sáng tác), nhảy bungee với ca khúc Mặt trăng ôm mặt trời (Kai Đinh, Grey D sáng tác) hay hát chèo trong bài Đào liễu. Hầu hết tiết mục của anh cùng đồng đội lọt vào top thịnh hành trên YouTube.

Duy Khánh, 30 tuổi, tên đầy đủ là Nguyễn Hữu Duy Khánh, sinh ở TP HCM, tốt nghiệp Trung học phổ thông Ngô Thời Nhiệm, TP HCM. Diễn viên từng được mọi người gọi là "cô giáo Khánh" nhờ vai diễn ấn tượng trong loạt video cùng tên gây sốt trên mạng. Năm 2018, anh đoạt quán quân Gương mặt thân quen mùa 6. Anh tham gia các phim điện ảnh Chạy đi rồi tính, Sài Gòn, anh yêu em, Võ sư đại chiến, Qua bển làm chi.

Bùi Công Nam chung đội với Duy Khánh ở công diễn hai, dành nhiều lời khen cho đồng nghiệp. "Ngoài tính cách hài hước, thân thiện, Duy Khánh là một người tài năng, nghiêm túc khi làm việc. Diễn viên không ngại bất cứ thử thách nào, khai phá những giới hạn mới", anh nói.

Tiết mục "Think of you" - Duy Khánh
 
 

Tiết mục Think of You.

Duy Khánh cho biết tại Anh trai vượt ngàn chông gai, anh muốn thử sức trong vai trò một người trình diễn. "Tính chất công việc của tôi trước giờ chủ yếu là diễn xuất. Mỗi khi xem các ca sĩ vừa hát, nhảy, tương tác với khán giả, tôi thắc mắc làm sao họ cân bằng hết những điều đó cùng lúc. Tôi tham gia show để tìm câu trả lời", anh nói.

Tiết mục "Trở về - Áo mùa đông" của nhà Xương Rồng
 
 

Duy Khánh nhào lộn trên không ở phút 4:06 trong tiết mục Trở về - Áo mùa đông.

Duy Khánh được khán giả biết đến với vai phụ trong video parody Kính vạn bông của một nhóm hài trước khi trở thành hiện tượng mạng với vai "Cô giáo Khánh" trong series SchoolTV. Hình ảnh giả gái của anh tạo nên cơn sốt trong giới trẻ, thu hút hàng triệu lượt xem trên YouTube.

Năm 2018, anh giành giải quán quân Gương mặt thân quen khi hóa thân nghệ sĩ Thành Lộc. Giám khảo Đàm Vĩnh Hưng nhận xét chưa người nào đóng giả Thành Lộc giống từ ánh mắt đến nụ cười như Duy Khánh.

Duy Khánh giả làm nghệ sĩ Thành Lộc
 
 

Duy Khánh đoạt 200 triệu đồng khi hóa thân Cám trong kịch Tấm Cám nổi tiếng Thành Lộc từng diễn.

Năm 2019, anh ra mắt loạt series sitcom: Bà 5 Bống, Xóm sân si, Tiên tóc bất ổn. Các dự án của diễn viên liên tục lọt vào xu hướng thịnh hành trên YouTube. Anh cũng nhận được hai giải "Nam diễn viên phim chiếu mạng xuất sắc" của Ngôi Sao Xanh do hội đồng nghệ thuật đánh giá và bình chọn.

Ngoài sản phẩm chiếu mạng, Duy Khánh cũng tham gia phim điện ảnh như: Chạy đi rồi tính, Sài gòn, anh yêu em, Qua bển làm chị, Võ sinh đại chiến.

"Lúc đầu tôi không được gia đình ủng hộ theo đuổi nghệ thuật. Tuy nhiên, tôi không bỏ cuộc, vẫn luôn tự tìm kiếm cơ hội. Thù lao đầu tiên tôi nhận được trong công việc diễn xuất là 70.000 đồng với vai quần chúng, nay tăng gấp trăm lần. Nhìn lại chặng đường sự nghiệp, tôi thấy biết ơn khi sức khỏe tốt, được làm nghề, nhiều bạn bè yêu mến", diễn viên cho biết.

Anh cũng thích ca hát, từng ra các MV gồm: Lưng chừng nước mắt (Hamlet Trương sáng tác), Khi cô đơn em nhớ ai, Anh sẽ đợi (nhạc Hoa, lời Việt). Diễn viên cho biết thích phong cách âm nhạc nhẹ nhàng, sâu lắng.

MV "Anh sẽ đợi" - Duy Khánh
 
 

MV Anh sẽ đợi.

Cuối năm 2023, Duy Khánh gương mặt sao trong nước được mời dự Tuần lễ Thời trang New York Xuân Hè 2024 nhờ tên tuổi và phong cách thời trang gây chú ý với giới trẻ.

Hoàng Dung
Ảnh, video: Nhân vật, ban tổ chức cung cấp

Link nội dung: https://thuonghieudoanhnhan.net/duy-khanh-cay-hai-me-ca-hat-a38871.html